Lần đầu tổ chức Tuần lễ truyền thông khoa học

  •  
  • 457

Tuần lễ truyền thông khoa học đang diễn ra tại Hà Nội, nhằm cung cấp thông tin để mọi người hiểu rõ hơn tầm quan trọng đặc biệt của khoa học công nghệ.

Lần đầu tổ chức Tuần lễ truyền thông khoa học
Bộ trưởng Nguyễn Quân nhấn mạnh tầm quan trọng của truyền thông khoa học. (Ảnh: BTC)

Đây là năm đầu tiên Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tuần lễ truyền thông nhằm giới thiệu các nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong hoạt động khoa học, quảng bá rộng rãi các thành quả khoa học trong nước và thế giới, nhằm thúc đẩy ứng dụng nhanh các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất và đời sống.

Tuần lễ tổ chức trong hai ngày 26 và 27/9 nhằm tăng cường việc tuyên truyền, đưa thông tin đến mọi cá nhân hiểu rõ tầm quan trọng đặc biệt của khoa học nói chung và truyền thông khoa học nói riêng. Hoạt động này giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các nhà quản lý, chuyên gia, nhà báo, giảng viên, sinh viên trong lĩnh vực truyền thông khoa học.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cho biết, thời gian qua báo chí đã liên tục đưa tin về những thành tựu khoa học công nghệ; góp phần không nhỏ đưa cơ chế, chính sách khoa học công nghệ tới công chúng cũng như là công cụ, diễn đàn kết nối các nhà khoa học, nhà quản lý với người dân.

Theo VNE
  • 457