Lắp hệ thống truyền thanh không dây phục vụ xem pháo hoa

  •  
  • 997

Nhằm phục vụ khán giả trong Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2011, ngày 28/4, UBND TP.Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Nghệ thuật Việt (VietArt) đưa vào sử dụng hệ thống truyền thanh không dây (tổng kinh phí 3 tỷ đồng) trên tuyến đường Bạch Đằng và Trần Hưng Đạo.

Đây là dự án CSR (Corporate Social Responsibility - Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) của VietArt đối với Đà Nẵng. Hệ thống ăng-ten phát thanh được lắp đặt ở độ cao 30m (trên cột điện chiếu sáng của cầu quay Sông Hàn). Loa và bộ thu FM được lắp trực tiếp vào các trụ điện với thiết kế bảo đảm an toàn, phù hợp với điều kiện thời tiết vùng biển Đà Nẵng.


Với việc đưa hệ thống truyền thanh không dây vào hoạt động, khán giả sẽ nghe được tất cả những bản nhạc nền do các đội dự thi trình diễn (Ảnh minh họa).

Hệ thống âm thanh được sử dụng công nghệ truyền và nhận sóng FM để truyền và nhận tín hiệu, sử dụng 1 máy phát sóng FM công suất 200W, tần số thấp với bán kính phủ sóng 5km.

Hệ thống này được ứng dụng công nghệ mã hóa dữ liệu trên đường truyền để không gửi và nhận tín hiệu từ các chương trình lạ, công nghệ cảm biến tín hiệu đóng mở loa tự động mỗi khi có sóng.

Tại các cụm loa sử dụng máy thu FM tương ứng với tần số của máy phát. Hệ thống âm thanh được lắp đặt trên các tuyến đường này trước mắt sẽ đấu nối trực tiếp vào hệ thống âm thanh của Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2011 để phát nhạc của các đội thi phục vụ cho khán giả ở xa khán đài.

Sau khi cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế kết thúc, hệ thống này sẽ được kết hợp với các đề án Phố du lịch Bạch Đằng, Phố đêm Bạch Đằng của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng nhằm tạo thành một sản phẩm mang bản sắc riêng của Đà Nẵng để phục vụ khách du lịch và người dân Đà Nẵng.

Được biết, Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trên toàn quốc lắp đặt hệ thống âm thanh không dây này.

Theo Đất Việt
  • 997