Lập trình viên nhỏ tuổi nhất của iPhone

  •  
  • 4.303

Trong khi bạn cùng lớp vẽ tranh bằng bút chì màu, thì Lim Ding Wen, 9 tuổi, có thể vẽ tranh trên iPhone bằng phần mềm do em tự viết.

Sống tại Singapore, Lim đang học lớp 4. Cậu bé có thể viết các trình ứng dụng cho chiếc điện thoại nổi tiếng iPhone của Apple.

Sản phẩm mới nhất của cậu là chương trình đồ họa có tên Doodle Kids, đã được download hơn 4000 lần từ kho iTunes của Apple trong vòng hai tuần. 

Lim Ding Wen bên chiếc iPhone và các sản phẩm công nghệ khác của hãng Apple.


Chương trình này cho phép người sử dụng vẽ bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng của iPhone và xóa hình vẽ bằng cách lắc máy.

“Cháu viết chương trình này cho hai đứa em gái của cháu, chúng rất thích vẽ”, Lim nói. Hai cô em của Lim mới 5 và 3 tuổi. 

Phần mềm vẽ trên iPhone do Lim viết.


Lim bắt đầu sử dụng máy tính từ năm lên 2, và cho đến giờ cậu bé đã thành thạo 6 ngôn ngữ lập trình và hoàn thành 20 phần mềm ứng dụng.

Cha Lim, ông Thye Chean, chuyên viên công nghệ của một công ty phần mềm, người cũng tham gia viết các trình ứng dụng cho Apple cho biết: “Mỗi tối hai cha con lại kiểm tra email, đọc những số liệu thông kê được gửi tới để xem chương trình của ai được download nhiều hơn".

Lim có sở thích đọc các sách về lập trình và dự định viết tiếp nhiều ứng dụng nữa cho iPhone. Trước mắt, là một game viễn tưởng có tên “Invader Wars”.

Theo Báo Đất Việt (Reuters)
  • 4.303