Leopard: Hệ điều hành hiệu quả nhất của Apple

  •  
  • 290

Theo nghiên cứu NPD Group Inc. thì hệ điều hành được Apple phát hành gần đây nhất là Leopard là hệ điều hành hiệu quả nhất trong các hệ điều hành mà hãng này đã phát hành.

Nhóm nghiên cứu cho biết, khi đem so sánh doanh thu tròn 1 tháng của hệ điều hành Apple Mac OS 10.5 "Leopard" phát hành vào tháng 11 năm 2007 và doanh thu một tháng đầu tiên của hệ điều hành Mac OS 10.4 "Tiger" được phát hành vào tháng 5/2005 thì con số này đã tăng 32,8%. Số phiên bản Leopard được tiêu thụ tăng tới 20,5% so với Tiger.

Sau 4 lần trì hoãn do tập trung toàn bộ nhân lực vật lực vào chiếc điện thoại iPhone, nhà sản xuất máy tính Macintosh, máy nghe nhạc iPod và điện thoại thông minh iPhone đã chính thức phát hành phiên bản Leopard từ ngày 25/10. Phiên bản mới của gói phần mềm OS X của Apple này được bán với giá 129 USD cho một người dùng, còn gói dành cho gia đình "family pack" có thể cài đặt nhiều nhất là 5 máy tính trong một gia đình có giá là 199 USD.

Những tính năng mới của Leopard bao gồm cả tính năng sao dự phòng có tên là "Time Machine". Tính năng này tạo ra sự đổi mới với thư điện tử, IM. Nó giúp người dùng có thể xem lại tư liệu hoặc các file mà không cần khởi động chương trình riêng cũng như là có thể truy cập nhanh vào các máy tính trong gói gia đình hoặc mạng nội bộ.

Lượng doanh thu và lương phần mềm bán ra tăng mạnh trong tháng 11 - tháng chủ đạo trong mùa mua sắm - cũng như con số doanh thu khổng lồ tại các cửa hàng của Apple cho thấy Apple đã tìm ra được cách thức và thời điểm phát hành phiên bản mới của hệ điều hành Mac hết sức hợp lý.

Leopard là phiên bản thứ 6 được Apple liên tiếp phát hành trong nhiều năm nay. Trong khi đó, Microsoft Corp phải mất tới 5 năm để có thể ra một phiên bản mới cho hệ điều hành Windows. Đầu năm nay phiên bản Windows Vista của Microsoft đã được phát hành rộng rãi với giá từ 100 USD đến 260 USD.

Theo Reuters, VTV
  • 290