Lịch sử phát triển của công nghệ sinh trắc học

  •  
  • 169

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển sang thế giới kỹ thuật số. Tuy nhiên, sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng mua sắm trực tuyến và các dịch vụ tài chính online đã trở thành mục tiêu của tội phạm mạng.

Với các mối đe dọa bảo mật tiềm tàng, các doanh nghiệp phải thực hiện các biện pháp an ninh mạng mạnh mẽ để ngăn chặn các tội phạm truy cập trái phép vào mạng của họ. Do đó, công nghệ sinh trắc học được coi là sự thay thế khả thi cho các phương pháp xác minh danh tính thông thường. Đặc điểm sinh trắc học là thứ không thể giả mạo, do đó với việc sử dụng công nghệ sinh trắc học, các doanh nghiệp có thể chống lại các hacker nhằm tìm ra điểm yếu trong hệ thống.

Các tổ chức có thể sử dụng các giải pháp xác thực danh tính tuân thủ các tiêu chuẩn FIDO2. Các giải pháp xác thực FIDO sử dụng sinh trắc học và công nghệ di động để xác thực danh tính. Thông tin đăng nhập FIDO thường không thể được mở khóa nếu không có xác thực sinh trắc học, thông qua máy quét vân tay hoặc máy ảnh tích hợp của thiết bị quét.

Xác thực sinh trắc học nghe có vẻ như là công nghệ của tương lai nhưng thực tế việc sử dụng sinh trắc học cho mục đích nhận dạng đã được phát triển kể từ những năm 1800. Ban đầu nó dựa trên các mẫu giọng nói và dấu vân tay của con người và được sử dụng để xác định tội phạm. Nhưng khi công nghệ có những bước nhảy vọt, khoa học sinh trắc học cũng phát triển không ngừng và hiện nay, công nghệ sinh trắc học đã được phổ biến rộng rãi ở khắp mọi nơi và cụ thể là ngay trên chiếc điện thoại của bạn.

Lịch sử phát triển của công nghệ sinh trắc học









Lịch sử phát triển của công nghệ sinh trắc học

Cập nhật: 17/08/2022 Batoro-Tinh Tế
  • 169