Liệu pháp sốc chống hút thuốc

  •  
  • 121

Không hài lòng với những hình ảnh ghê rợn trên các bao thuốc giống những bao thuốc này ở Thái, Singapore đang tiến thêm một bước trong "liệu pháp sốc" để chống hút thuốc. (Ảnh:boing-boing.net)

Một chiếc lưỡi bệnh tràn đầy màn hình, sau đó đến những chiếc răng mục và đôi môi lở lói. Rồi cận cảnh sẽ là một phụ nữ vừa lau nước mắt vừa nói: "Hút thuốc gây ung thư miệng. Bỏ thuốc thì khó, nhưng không bỏ càng khó hơn”.

Những hình ảnh gây sốc này sẽ được truyền đi trên truyền hình Singapore bằng bốn thứ tiếng Anh, Mandarin, Malay và Tamil trong một đợt vận động mới chống hút thuốc.

Phiên bản in của chương trình sẽ xuất hiện trên báo và các bảng quảng cáo trên đường sau đó. Đợt vận động này là giai đọan hai của một phong trào chống hút thuốc tại Singapore, bắt đầu từ 1-5 và kéo dài tới ngày Thế giới chống hút thuốc 30-5 năm nay.

Theo ông Choo Lin, Giám đốc Cục phát triển y tế Singapore, việc sử dụng các hình ảnh dán trên các bao thuốc trong năm 2004 đã giúp giảm bớt số người hút thuốc. Một đợt nghiên cứu cho thấy 47% người được hỏi đã giảm hút sau khi nhìn thấy những cơ quan nội tạng bị bệnh do hút thuốc, trong khi 25% nói họ muốn bỏ hút thuốc.

TRẦN ĐỨC THÀNH 

Theo DPA, Tuổi trẻ
  • 121