Linh dương Bongo cực hiếm chào đời tại Anh

  •  
  • 1.293

Cặp linh dương Bongo Đông Phi cái sinh đôi khỏe mạnh là một "tin tuyệt vời" cho loài đang tồn tại ở mức độ "cực kỳ nguy cấp" này, các nhà bảo tồn cho biết.

Cặp linh dương này sinh ra tại Khu bảo tồn Woburn ở Bedfordshire, Anh, được coi là những con vật "cực kỳ quan trọng" đối với loài đang có nguy cơ tuyệt chủng này. Các chuyên gia tin rằng có ít hơn 100 con Bongo đang sinh sống trong tự nhiên.

Linh dương Bongo cực hiếm chào đời tại Anh

Linh dương Bongo cực hiếm chào đời tại Anh

Người phát ngôn của Khu bảo tồn Woburn cho biết chỉ có hai cặp Bongo song sinh được sinh ra trong điều kiện nuôi nhốt từng sống sót trong các vườn thú trên toàn thế giới. Cặp đôi linh dương trẻ này vừa được sinh ra bởi một con linh dương cái 9 tuổi có tên Millie.

Người trông giữ khu bảo tồn Chris Smart cho biết: "Sự xuất hiện của hai con linh dương con không chỉ là tin tuyệt vời cho công viên, mà còn là tin vui cho cả loài linh dương Bongo bởi những con linh dương được sinh ra trước đó đều là con đực. Đặc biệt, cặp bê sinh đôi này rất xinh đẹp”.

Linh dương Bongo cực hiếm chào đời tại Anh

Khu bảo tồn Woburn cho biết, trong lịch sử mới chỉ có 15 cặp linh dương Bongo sinh đôi sinh ra trong điều kiện nuôi nhốt và chỉ có hai đôi sống sót.

Linh dương Bongo thường sống ở những rừng nhiệt đới rậm rạp, vùng cao và rừng tre. Con Bongo trưởng thành có chiều cao từ 110 đến 130cm. Chúng ăn cỏ, rễ và cây bụi. Bongo đang bị đe dọa bởi nạn săn trộm và bẫy bất hợp pháp.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo Dân Việt
  • 1.293