Loài cá lạ nhất hành tinh có mũi dài như vòi tiếp liệu của máy bay

  •  
  • 3.040

Một trong những loài cá độc đáo trên hành tinh chính là loài cá kì lân với chiếc mũi dài và to như con người.

Loài cá lân đốm (Naso brevirostris) có toàn bộ phần đầu rất giống khuôn mặt người đang bực tức. Chiếc mũi dài thực tế là chiếc sừng dài nhô ra khỏi đỉnh đầu trông giống như ống tiếp nhiên liệu của máy bay do thám của không quân.

Ngoài ra, loài cá này cũng có một khả năng đặc biệt đó là thay đổi màu sắc. Cá lân đốm vừa mới được đưa về Trung tâm Sealife tại Weymouth thuộc Dorset, Anh.

Cá lân đốm
Cá lân đốm

Một con cá kì lân khác thậm chí được đặt tên là "Nimrod" vì nó trông giống chiếc máy bay quân sự của Không quân Hoàng gia Anh - RAF Nimrod đến kì lạ. Nó có thân dài 7 inch ( 1, 7cm) và chiếc sừng dài 2 inch (5cm).

Cá lân đốm

Giám sát viên quảng cáo Matthew Fuller cho biết: “Nimrod trông khá giống chiếc máy bay với diện mạo lạ thường của mình.

Không ai biết tại sao chúng lại mọc chiếc sừng dài ngay phía trước đầu như vậy. Nó không được sử dụng như một vũ khí, hay bộ phận hỗ trợ bơi lội mà tôi nghi ngờ rằng chiếc sừng để phục vụ cho quá trình tán tỉnh và thu hút bạn tình”.

Ngay cả các loài cá kì lân khác cũng không mang vẻ đặc biệt như Nimrod. Nimrod thay đổi màu sắc và di chuyển đến vùng tối hơn khi tức giận, căng thẳng với những con cá khác hoặc khi cần thay nước.

Tham khảo: Daily Mail

Theo Giáo Dục, Daily Mail
  • 3.040