Loài chim có hình dáng ngộ nghĩnh sở hữu 1 tuyệt kỹ làm xiếc siêu đẳng

  •  
  • 1.818

Là một trong những loài động vật đa dạng nhất về hình dạng lẫn màu sắc, những chú chim xinh xắn luôn khiến chúng ta xuýt xoa không ngớt trước vẻ ngoài tuyệt đẹp của chúng.

Nếu như loài vẹt được yêu thích bởi màu lông rực rỡ bắt mắt, hồng hạc khiến người ta mê mẩn bởi dáng vẻ yêu kiều thì loài chim dưới đây lại khiến dân tình "chết mê chết mệt" vì ngoại hình quá đỗi dễ thương.

Loài chim này có tên gọi là Bearded Reedling
Loài chim này có tên gọi là Bearded Reedling, chúng có vẻ ngoài độc đáo đến mức bạn sẽ không bao giờ có thể nhầm lẫn với bất kỳ loài nào khác.

Bearded Reedling là loài chim có đuôi dài với kích thước nhỏ (chỉ khoảng 16,5cm), có thể dễ dàng nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn. Nhỏ nhỏ vậy thôi nhưng chúng có hình dạng "tròn ủm" cực đáng yêu, nhìn hệt như 1 cục bông di động.

Sở thích thường ngày của chúng cũng không khác những loài chim khác là mấy, không đi săn mồi, bay lượn thì sẽ tìm một góc yên tĩnh để nghỉ ngơi. Chỉ có điều, tư thế nghỉ ngơi của chúng lại thú vị hệt như một tuyệt kỹ ngành xiếc.

Bearded Reedling thích nghỉ ngơi bằng cách… xoạc chân và giữ thăng bằng giữa 2 nhánh cây như thế này

"Quốc Cơ – Quốc Nghiệp" phiên bản thế giới động vật là đây chứ đâu!
Bearded Reedling thích nghỉ ngơi bằng cách… xoạc chân và giữ thăng bằng giữa 2 nhánh cây như thế này. "Quốc Cơ – Quốc Nghiệp" phiên bản thế giới động vật là đây chứ đâu!

Con đực có bộ lông màu nâu gừng cùng phần lông trên trán màu xanh xám. Chúng sở hữu bộ ria mép màu đen nổi bần bật kéo dài từ mắt xuống cổ họng.

Con đực có bộ lông màu nâu gừng cùng phần lông trên trán màu xanh xám

Con cái thì có màu lông nhạt hơn, mỏ tối màu hơn và tất nhiên, không có… ria mép.
Con cái thì có màu lông nhạt hơn, mỏ tối màu hơn và tất nhiên, không có… ria mép.

Hiện tại, loài này đang giảm về số lượng nhưng không ở mức đáng báo động. Bạn có thể tìm thấy chúng ở châu Âu và châu Á suốt 4 mùa.

Cập nhật: 23/04/2020 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.818