Loài cua xinh xẻo giống hệt chiếc bánh rán Doraemon nhưng không một ai dám ăn

  •  
  • 4.900

Theo đó, chỉ cần 1 miếng nhỏ từ chú cua này cũng đủ để khiến một người trưởng thành tử vong!

Cua trứng hoa, cua trứng xanh hoặc cua khăn choàng, có tên tiếng Anh tương ứng là Floral Egg Crab, Green Egg Crab, Shawl Crab, tên khoa học Atergatis floridus, là một loài cua sống chủ yếu ở biển nhiệt đới Ấn Độ - Thái Bình Dương thuộc họ Xanthidae.

Cua trứng hoa có hình bầu dục tương đối hẹp, có bề mặt nhẵn và mép nhẵn. Chúng có móng vuốt lớn có kích thước bằng nhau và trơn tru với đầu hình thìa màu đen, con đực thường có kích thước lớn hơn và càng to càng nhỏ so với con cái.

Cua khăn choàng

Cua trứng xanh

Hình ảnh loài cua trứng trưởng thành
Hình ảnh loài cua trứng trưởng thành.

Với loài cua trứng hoa non, ngoại hình đáng yêu của chúng sẽ khiến mọi người liên tưởng ngay đến những chiếc bánh rán Dorayaki thường xuất hiện trong bộ truyện tranh nổi tiếng Doraemon.

Tuy nhiên thịt của loài này có độc tố, ngay cả khi nấu chín, khi tiêu thụ, chất độc vẫn không bị phân huỷ và thường dẫn đến tử vong. Các độc tố này được tổng hợp bởi vi khuẩn thuộc chi Vibrio sống cộng sinh với cua và các chất độc tương tự như trong cá nóc, như tetrodotoxin, và cả saxitoxin là độc tố chính liên quan đến ngộ độc vỏ sò.

Cua trứng hoa xuất hiện ở phía đông Ấn Độ Dương từ Đông Nam Á, phía Nam tới Úc, đến đảo Rottnest ở Tây Úc và có thể là Sydney ở phía đông, phạm vi của bố của chúng kéo dài về phía đông qua tây Thái Bình Dương đến tận Hawaii.

Cua trứng hoa

Loài cua trứng non với ngoại hình rất giống chiếc bánh mà Doraemon thích ăn.
Loài cua trứng non với ngoại hình rất giống chiếc bánh mà Doraemon thích ăn.

Ở Việt Nam thường bắt gặp chúng sinh sống trong các rạn san hô nông xung quanh các đảo ở miền trung.

Cua trứng hoa thường sinh sống nơi vùng biển nông, có độ dốc, nơi có san hô và đá vụn. Chúng chủ yếu sinh hoạt về đêm.

Cập nhật: 27/11/2021 Theo Pháp luật và bạn đọc
  • 4.900