Sinh vật lạ phun nọc như nhả tơ khiến netizen run sợ nháo nhác hỏi là con gì

  •  
  • 4.427

Khi chạm vào phần đầu, loài sinh vật này ngay lập tức "nhả tơ" màu trắng giống như hình rễ cây khiến nhiều người khiếp sợ.

Mới đây, mạng xã hội TikTok xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh của một loài sinh vật kỳ lạ. Đoạn clip cho thấy, sinh vật này có thân mềm, nhìn giống như con đỉa nhưng nó lại có màu hồng.

Sinh vật nhả tơ khiến nhiều người khiếp sợ.
Sinh vật nhả tơ khiến nhiều người khiếp sợ.

Con vật đang bò trên tay của một người đàn ông. Đáng chú ý hơn, một khi anh chàng này chạm vào phần đầu của con vật thì nó lại phun ra chất nhầy như nhả tơ. Tơ của nó có màu trắng sữa, phun ra hình như rễ cây.

Chỉ sau một ngày đăng tải, đoạn clip về loài sinh vật kỳ lạ này đã thu hút tới 5,3 triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt bình luận. Đa số mọi người đều kinh hãi khi nhìn thấy con vật nhả tơ, một số đoán già đoán non chất nhầy mà con vật phun ra có độc, trong khi đó số khác lại nhanh tay đặt cho nó một vài cái tên “kêu kêu” như sâu băng giá, giun băng,…Vậy sinh vật này thực chất là gì?

Theo trang Earth Touch News, loài sinh vật này là giun ruy băng (có tên khoa học là Nemertea), thuộc ngành động vật không xương sống. Ngoài ra, nó còn được biết đến dưới các tên gọi như: Nemertini, Nemertinea và Rhynchocoela. Theo các tài liệu khoa học ghi chép được, có khoảng tổng cộng 1.149 loài giun ruy băng khác nhau được mô tả và chia vào 250 chi. Phần lớn, chúng dài chưa tới 20cm, cơ thể của chúng thường rất nhớt.

Phần lớn các loại giun ruy băng được tìm thấy ở đáy đại dương, nhưng một số loài khác lại sống ở nước ngọt và trên cạn. Nó thường phun ra chất nhầy màu trắng như rễ cây để tóm chặt lấy con mồi. Trong khá kinh dị nhưng chất nhầy này của nó hoàn toàn không có độc.

Tại Việt Nam, loài vật này còn được biết đến với cái tên hà su, trùng bẹ. Chúng thường được dùng làm mồi để câu cá biển.

Lần đầu tiên loài giun ruy băng được ghi nhận là vào năm 1555 do Olaus Magnus mô tả. Olaus Magnus viết về một loại giun biển dài 17,76 mét, chiều rộng bằng chiều rộng cánh tay trẻ con, và khi chạm vào thì làm tay sưng lên. William Borlase vào năm 1758 có viết về một "giun biển dài", và vào năm 1770, Gunnerus mô tả chính thức sinh vật lạ này dưới tên Ascaris longissima. Vào năm 1806, Sowerby đã đặt danh pháp chính thức cho sinh vật lạ này là Lineus longissimus.

Cập nhật: 09/08/2023 Theo Saostar/pnvn
  • 4.427