Loại giầy mới: Vừa đi, vừa sạc pin

  •  
  • 939

Mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã phát triển thành công hệ thống tự tạo năng lượng được tích hợp trong những đôi giày dùng cho các hoạt động hàng ngày.

Công nghệ của Tom Krupenkin và J. Ashley Taylor thuộc ĐH Wisconsin-Madison, có khả sản sinh ra năng lượng, nhờ vào việc đi lại của chính những người sử dụng, sau đó được lưu trữ trong một bộ ắc quy nhỏ, giấu kín trong giày nhằm tránh nước và bụi bẩn.

Giầy tích hợp hệ thống tự sinh năng lượng có thể tạo ra 1KW điện/1m2 đi bộ (Ảnh: Gizmag)
Giầy tích hợp hệ thống tự sinh năng lượng có thể tạo ra 1KW điện/1m2 đi bộ (Ảnh: Gizmag)

Ắc quy này sau đó có thể được dùng để sạc cho những chiếc điện thoại và các thiết bị di động. Ngoài ra, thiết bị còn được dùng như một cổng WiFi kết nối điện thoại với mạng không dây.

Hệ thống hoạt động nhờ vào nhờ vào quá trình chuyển đổi cơ năng thành điện năng thông qua thiết bị vi lỏng với hàng ngàn hạt nước cực nhỏ (không độc hại, không tốn kém) chuyển động tương tác với một chất nền có cấu trúc nano mang tính đột phá.

Trong các thử nghiệm, thiết bị đã tạo ra được 20w điện. Các kỹ sư cho biết mỗi km2 người dùng đi bộ sẽ tạo ra 1KW điện. Tuy nhiên yếu điểm duy nhất hiện nay của hệ thống là bị mất nhiệt.

Sản phẩm hiện đang trong quá trình thương mại hoá với mục đích được sử dụng rộng rãi trên thị trường.

Theo Đất Việt
  • 939