Lối đi bộ được mệnh danh "con đường chết chóc" ở Anh

  •  
  • 2.583

Lối đi bộ 600 năm tuổi này được đồn đại là cướp đi sinh mạng của hơn 100 người trong nhiều thế kỷ khiến nó trở thành con đường chết chóc ở nước Anh.

Trong nhiều thế kỷ, Broomway là con đường duy nhất để đi bộ đến đảo Foulness, Anh. Lối đi bộ trong khoảng gần 10km băng qua bãi cát và bùn tưởng như rất dễ dàng trong thời tiết tốt, nhưng lại gây thiệt mạng cho rất nhiều người.

Được đặt theo tên của hàng trăm "cây chổi", gắn vào các cọc ngắn để đánh dấu đường đi, nhưng bây giờ nó được thay thế bằng các cọc gỗ dễ trượt trong sương mù và mưa lớn. Nếu vô tình đi lạc vào những bãi cát, bạn có thể gặp nguy hiểm chết người.

Đây là con đường duy nhất để đi bộ đến đảo Foulness, Anh.
Đây là con đường duy nhất để đi bộ đến đảo Foulness, Anh.

Khi thủy triều rút giữa Foulness và bờ biển Essex, những bãi cát và bãi bùn rộng lớn sẽ lộ ra, nhưng chỉ có Broomway được tin tưởng là có thể băng qua được.

Nếu đi lạc khỏi con đường này, bạn có thể đối mặt với những nguy hiểm như hố bùn, bẫy cát lún, dễ dàng nuốt chửng một người. Đây là lý do tại sao nếu cố gắng đi qua Broomway trong sương mù hoặc mưa lớn sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Nếu mạo hiểm đi trên Broomway sai thời điểm trong ngày, bạn cũng đối diện với một số rủi ro. Khi thủy triều trở lại, nó đến nhanh, hoặc ít nhất là nhanh hơn khả năng người bình thường có thể chạy, làm ngập các bãi cát và khiến việc định hướng trở nên khó khăn. Mọi người có thể sẽ chết đuối khi thủy triều lên nhanh chóng và không thể cứu được.

Nếu đi lạc khỏi con đường này, bạn có thể đối mặt với những nguy hiểm
Nếu đi lạc khỏi con đường này, bạn có thể đối mặt với những nguy hiểm.

Câu chuyện về những người đã mất mạng trên Broomway, hoặc những người may mắn thoát chết được nhiều nhà văn khác nhau ghi lại, chẳng hạn như Philip Benton ở Rochford.

Trang Foulness Burial Register ghi lại 66 thi thể được vớt lên từ dưới cát kể từ năm 1600, nhưng có hàng chục thi thể khác không bao giờ được tìm thấy.

Một trong những lý do khiến Broomway trở nên nguy hiểm là nó khiến người ta dễ nhầm tưởng. Khi thời tiết đẹp, đi bộ dọc theo những bãi cát rộng lớn sẽ khiến người ta có cảm giác như đang đi dạo trên một bãi biển rất rộng, nhưng điều đó có thể thay đổi trong vài phút, khi thủy triều rút.

Đó là lý do tại sao vẫn có nhiều biển cảnh báo mọi người về những nguy hiểm gây ra con đường này. Mặc dù đây là cách đi bộ duy nhất để đến đảo Foulness.

Mọi người chỉ được phép đi bộ trên con đường này vào những ngày cụ thể.
Mọi người chỉ được phép đi bộ trên con đường chết chóc nhất Vương quốc Anh vào những ngày cụ thể

Một cây cầu đường bộ được xây dựng bắc qua Havengore Creek vào năm 1922, Broomway kể từ đó hiếm khi được sử dụng, ngoại trừ các thành viên của quân đội.

Tuy nhiên, vẫn có những kẻ liều lĩnh bị thu hút bởi danh tiếng kỳ lạ của “The Doomway”, như các tờ báo thời Edward đã từng đưa tin, vì vậy các dấu hiệu cảnh báo vẫn khá cần thiết.

“Cảnh báo: Broomway không được đánh dấu và rất nguy hiểm cho người đi bộ. Không đến gần hoặc chạm vào bất kỳ vật thể nào vì nó có thể phát nổ và gây tử vong", một số biển báo viết.

Ngoài những hiểm họa tự nhiên của lối đi bộ này, quân đội đã tiến hành các cuộc tập trận pháo binh trên đảo Foulness kể từ Thế chiến I, một số bom mìn chưa nổ có thể phát nổ trên cát và bãi bùn.

Vì tất cả các lý do được liệt kê ở trên, mọi người chỉ được phép đi bộ trên con đường chết chóc nhất Vương quốc Anh vào những ngày cụ thể. Để đến điểm xuất phát, mọi người phải đi qua vùng đất thuộc sở hữu của Bộ Quốc phòng, vì vậy bạn nên gọi điện trước khi đi đến Broomway.

Cập nhật: 18/12/2020 Theo Báo Giao Thông
  • 2.583