Lõi giấy vệ sinh đang là "hàng hot" trên eBay nhưng người ta mua làm gì?

  •   42
  • 5.475

Quả là thời đại công nghệ. Thứ gì cũng có thể bán được qua mạng, miễn là có người cần.

Được đánh giá là một trong những website mua bán trực tuyến hàng đầu trên thế giới, song eBay không ít lần khiến khách hàng của mình hoảng hốt vì đưa lên kệ những món đồ vô cùng kỳ quái và lạ lùng.

Và nếu bạn hỏi mặt hàng lạ đời nào hiện đang được ưa chuộng trên trang thương mại này, câu trả lời sẽ là: lõi giấy vệ sinh.

Có không ít khách hàng đã chịu móc hầu bao để mua thứ đồ tưởng như bỏ đi này.
Có không ít khách hàng đã chịu móc hầu bao để mua thứ đồ tưởng như bỏ đi này.

Mang lõi giấy vệ sinh lên eBay để bán ư ? Hẳn bạn đang cho rằng đó chỉ là một trò đùa vô thưởng vô phạt của một người dùng nào đó. Nếu vậy, có lẽ bạn sẽ ngã ngửa khi biết rằng, có không ít khách hàng đã chịu móc hầu bao để mua thứ đồ tưởng như bỏ đi này.

Một gian hàng có tên lizz2412 đăng bán 16 lõi giấy với giá 10 bảng Anh (tương đương 321 nghìn đồng), trong khi gian hàng khác có tên aks304 ra giá 30 bảng Anh (gần 1 triệu đồng) cho 130 cuộn giấy và 10 lõi giấy vệ sinh.

Lõi giấy vệ sinh đang được bán với giá đắt "xắt ra miếng" trên eBay.
Lõi giấy vệ sinh đang được bán với giá đắt "xắt ra miếng" trên eBay.

Chẳng cần quan tâm người ta mua lõi giấy để làm gì, nhiều người đã nhìn thấy cơ hội làm ăn béo bở từ mặt hàng này. Họ truyền tai nhau bí kíp làm giàu: lên Tesco (một trang mua sắm trực tuyến giá rẻ) để mua một bịch 24 cuộn giấy vệ sinh với giá 8 bảng, rồi sau khi dùng hết thì đăng bán 24 lõi giấy đó lên eBay.

Còn với những người không hứng thú với việc kinh doanh lõi giấy thì sao ? Điều họ quan tâm duy nhất là mục đích sử dụng của món đồ này.

Rốt cục, người ta mua cái ấy về làm gì nhỉ?

Thật ra thì cũng hơi vội vàng nếu kết luận món đồ này là vô dụng. Theo Metro, người ta có thể dùng phần lõi này trong nghệ thuật, làm đồ thủ công, làm vườn hay đơn giản làm đồ chơi cho thú cưng.

Bạn có tin tác phẩm này được làm từ lõi giấy vệ sinh?
Bạn có tin tác phẩm này được làm từ lõi giấy vệ sinh?

Hãy tưởng tượng một ngày đám trẻ nhà bạn đi học về, bảo rằng chúng đang cần rất nhiều lõi giấy cho bài tập thực hành ở trường. Trong khi đó, bạn chẳng mấy hứng thú với việc tháo từng cuộn giấy vệ sinh một để lấy lõi. Khi ấy, chẳng phải bạn sẽ rất nhẹ nhõm nếu thấy ai đó rao bán mặt hàng này trên eBay hay sao?

Như vậy, mặt hàng này đã đánh vào tâm lý của người lớn. Họ thà bỏ tiền cho xong chuyện còn hơn ngồi nhặt ra từng ống giấy. Dĩ nhiên, việc tháo từng cuộn giấy theo cách thủ công sẽ tiết kiệm tiền hơn. Nhưng các ông bố và bà mẹ cũng không đáng bị lên án nếu họ không muốn bỏ thời gian và công sức của mình cho việc trời ơi đất hỡi này.

Ở phía còn lại, nếu ai đó đang trong tình trạng "rỗng túi" thì họ sẽ không chần chừ mà lên eBay bán lõi giấy - một hình thức kiếm tiền dễ như ăn kẹo. Dẫu sao, eBay cũng là một khu chợ online khổng lồ, có người cần mua thì không thiếu người đăng bán.

SkintDad, một blogger chuyên chia sẻ về cách tiết kiệm tiền hiệu quả, có một vài gạch đầu dòng mẹo bán hàng, y như các mẹ bán quần áo trên Instagram vậy.

  • Hãy bán theo combo 25 chiếc, 50 chiếc hay 100 chiếc thay vì bán lẻ từng cái một.
  • Hãy chụp ảnh minh họa thật đẹp dưới ánh sáng ban ngày.
  • Dành ra thời gian để viết những dòng mô tả thật hấp dẫn.
  • Để thông tin là freeship sẽ thu hút nhiều người mua hàng hơn. Dù sao thì sản phẩm cũng rất nhẹ nên chi phí giao hàng cũng không tốn kém lắm.
  • Đến siêu thị và xin hộp carton về để đựng hàng.
  • Hỏi bạn bè, người thân và đồng nghiệp xem họ có lõi giấy bỏ đi không. Đừng ngần ngại thú nhận với họ lý do bạn đi góp nhặt món đồ này. Ban đầu, họ có thể hơi khó chịu vì cảm thấy bị lợi dụng nhưng khi thấy bạn quyết tâm kiếm tiền như vậy, họ chắc chắn sẽ thoải mái hơn.

Hãy bán theo combo và bạn sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn.
Hãy bán theo combo và bạn sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn.

Đọc đến đây, có bạn nào bắt đầu nghĩ đến việc đi quanh nhà mình để thu gom lõi giấy chưa nhỉ?

Cập nhật: 07/02/2018 Theo helino
  • 42
  • 5.475