12 loài nhện độc đáng sợ nhất với con người

  •   434
  • 79.860

Loài nhện là nỗi khiếp sợ của nhiều loài vật khác thậm chí cả con người không chỉ do hình dáng bên ngoài nhiều chân, nhiều lông lá mà còn do nọc độc chết người của chúng. Có nhiều loại nhện độc, dưới đây là những loài nhện độc nhất, đáng sợ nhất trên thế giới.

Nhện là một bộ động vật săn mồi, không xương sống thuộc lớp hình nhện; cơ thể chỉ có hai phần, tám chân, miệng không hàm nhai, không cánh - cùng lớp Arachnid với bọ cạp, ve bét.... Có rất nhiều các loại nhện khác nhau, một số không có độc còn số còn lại cực độc.

Nhện túi vàng
Nhện túi vàng khi cắn có thể gây ra hiện tượng nhiễm trùng máu và có thể kháng được hầu hết các loại kháng sinh. Một vết cắn của loài này có thể khiến chúng ta bị hoại tử. Loài nhện này có thể được tìm thấy trên khắp nước Mỹ. Địa điểm ưa thích của loài nhện này là nấp trong lá hoặc trong cỏ. May mắn là loại nhện này ít khi lại gần con người để tấn công. 

Nhện đen lớn Tarantula
Nhện đen lớn Tarantula
đính tua sống ở Nam Âu và vùng rừng nhiệt đới, tên khoa học là Lycosa tarantula. Nạn nhân của loài nhện này sẽ rơi vào hôn mê sau khi bị cắn. Chúng ta biết khá ít về loại độc mà nhện Tarantula mang.

Nhện chim Trung Quốc
Nhện chim Trung Quốc là một loại nhện đen lớn, với sải chân có thể dài tới 20cm. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu khá nhiều về loại nhện độc này bởi chúng khá hiếu chiến và có thể hạ gục một con động vật có vú với chỉ 1 chút ít chất độc.

Nhện chuột
Nhện chuột sống chủ yếu ở Australia. Loài nhện này thường cắn người nhưng không phóng kèm nọc độc. Nó có thể giết chết người nếu không có những phương pháp điều trị kịp thời.

Nhện nâu
Nhện nâu ẩn dật và anh em của nó, nhện nâu là những loài rất độc. Chúng thường hay ẩn mình nên số lượng nạn nhân của nó cũng không phải nhiều. Loài nhện này khi cắn gây ra hiện tượng hoại tử và đường kính chỗ hoại tử có thể lên tới 25cm. Nọc độc của loài này có thể khiến thận ngừng hoạt động, dẫn tới tử vong.

Nhện lưng đỏ
Nhện lưng đỏ, loài nhện độc này sống chủ yếu ở Australia. Trước khi thuốc giải độc được tìm ra, loài nhện này đã giết chết 14 người.

Nhện góa phụ đen
Nhện "Góa phụ đen" không chỉ độc mà còn có tập tính ăn thịt bạn tình. Nọc độc của nhện góa phụ áo đen mạnh gấp 15 lần nọc của rắn đuôi chuông. Vết cắn của nó gây ra hiện tượng co thắt cơ, thậm chí là liệt. Tuy nhiên, trước khi thuốc giải độc được tìm thấy, 5% số nạn nhân của nó đã tử vong.

Nhện lưới phếu Sydney
Nhện lưới phễu Sydney là một trong những loài nhện độc nhất trên thế giới, có tên khoa học là Atrax Robustus. Chúng có những chiếc răng nanh rất lớn và khi cắn phóng kèm nọc độc. Nọc độc của nó có thể giết chết hầu hết tất cả các loài động vật linh trưởng, trong đó có cả con người.

Nhện cát 6 mắt
Nhện cát 6 mắt cũng là một loài sống ẩn cư, ít có tiếp xúc với con người và nó cũng là một loài khá "thuần". Nọc độc của loài này gây ra hiện tượng hoại tử và hiện tượng đông máu cục bộ dẫn tới cái chết.

Nhện lang thang Brazil
Nhện lang thang Brazil được vinh danh trong Kỷ lục Guinness là loài nhện độc nhất thế giới. Loài nhện này rất hiếu chiến, sẽ cắn bất cứ khi nào có thể. Nọc độc của nó có chứa chất độc, tác động lên thần kinh, khiến cơ quan hô hấp gặp vấn đề, bị ngạt thở và cuối cùng là chết. Độc của loài này có thể khiến nam giới bị bất lực.

Nhện sói
Nhện sói.
Loài nhện sói sống chủ yếu trong môi trường trên cạn như vùng đồng bằng, rừng núi, sa mạc, cao nguyên... Mặc dù là nhện độc nhưng nó chỉ tấn công con người khi nhận thấy có dấu hiệu nguy hiểm và cần phải phòng thủ.

Nhện nữ thần
Nhện nữ thần giả cao quý.
Nhìn quyền quý sang chảnh vậy thôi chứ chẳng có lòng nhân đạo chút nào đâu. Hắn là một trong những loài nhện đáng sợ trên Trái đất được tìm thấy ở Anh.  Vết cắn của nó gây ra đau, sưng, buồn nôn. Còn không may bị viêm nhiễm thì vết thương có thể dẫn đến bị hoại tử! Một trong những loài nhện độc nhất đang sống trên Trái Đất có gọi tên loài nhện này rồi.

Cập nhật: 06/02/2020 Theo Kien Thuc, EG, la lung
  • 434
  • 79.860