Lượng cá ở Nam Cực đang có dấu hiệu suy giảm

  •  
  • 987

Liên minh các tổ chức vì môi trường đã ra tuyên bố kêu gọi bảo vệ cho môi trường biển ở biển Ross ở Nam Cực nhằm ngăn chặn sự phát triển của ngành công nghiệp thủy hải sản, có thể ảnh hưởng tới hệ sinh thái ở đây.

Liên minh Nam Cực cho biết nước xung quanh các tảng băng đang đối diện với nguy cơ bị sụt lở, trong khi lượng cá tại đây đang có dấu hiệu giảm. Liên minh, vốn có sự góp mặt của các tổ chức như Hòa bình xanh, Quỹ thiên nhiên hoang dã hay tổ chức HSI, đã đề nghị bảo vệ 3,6 triệu km vuông tại biển Ross.

Lượng cá ở Nam Cực đang giảm đi đáng kể
Lượng cá ở Nam Cực đang giảm đi đáng kể

Ông Chuck Fox, một cố vấn của liên minh, cho biết biển Ross là một trong những khu vực có môi trường biển quan trọng và cần bảo vệ nhất trên thế giới.

Ông Fox cho biết thêm rằng hiện Mỹ và New Zealand đã đề ra những phương án để bảo vệ biển Ross song những phương án này vẫn chưa trọn vẹn và không đề cập nhiều tới các hoạt động đánh bắt cá thương mại tại khu vực này.

Theo báo cáo của các tổ chức, biển Ross là ngôi nhà của nhiều loài động vật, từ hải cẩu, cá voi cho tới những loài chim. Tuy nhiên, do tác động từ biến đổi khí hậu và các hoạt động đánh bắt cá trong những năm qua, môi trường ở biển Ross đang có những biến đổi nhanh chóng.

Theo Vietnam+
  • 987