Lướt sàn catwalk qua mạng Internet

  •  
  • 65

Chưa từng được mời dự một show trình diễn thời trang Milan tráng lệ ư? Bạn vẫn có thể chìm đắm trong phong cách Giorgio Armani lãng mạn và bay bổng như thường, chỉ cần một PC và kết nối Internet mà thôi. 

Các tín đồ trung thành của nhà thiết kế lừng danh người Ý này không còn phải lo bỏ lỡ bộ sưu tập mùa hè 2007 nữa, bởi ông đã quyết định "tường thuật trực tiếp" từ sàn catwalk qua mạng Internet.

Đêm qua, hai nữ diễn viên nổi tiếng xứ Hollywood là Cate Blanchett và Katie Holmes ngẩn ngơ thưởng thức buổi trình diễn tại khuôn viên Viện Bảo tàng Nghệ thuật Paris. Trong khi ấy, người dùng Internet khắp thế giới chỉ việc truy cập vào website www.msn.com là đã có thể xem được các cô người mẫu "chân dài" lướt ra trong những bộ váy lóng lánh.

Nguồn: catwalk
"Thời trang luôn là lãnh địa của sự sáng tạo và khéo léo. Giờ đây, thông qua sự dân chủ của mạng Internet, bất cứ ai yêu thời trang cũng có thể giành được chỗ ngồi ở vị trí "đắc địa" nhất", nhà thiết kế 72 tuổi phát biểu.

Ông nói rằng đêm qua, 24/1/2007, là lần đầu tiên một show trình diễn "Haute Couture" (Thời trang cao cấp của Nhà thiết kế) được truyền hình trực tiếp qua mạng, mặc dù các bộ sưu tập mang tính "đời thường" hơn cũng đã được lên Web khá nhiều.

Katie Holmes, "Tân phu nhân" của tài tử Tom Cruise là một tín đồ trung thành của nhãn hiệu Armani. Chiếc váy Holmes mặc trong lễ cưới cũng đặt may riêng nhà thiết kế này. "Tôi yêu buổi trình diễn đêm qua. Quá đẹp, quá tuyệt hảo", Holmes thốt lên.

Không riêng gì Holmes, giới phóng viên thời trang của các tạp chí danh tiếng đều hân hoan ca ngợi bước đi này. "Tôi nghĩ thời trang càng đến được với nhiều người thì nó càng hấp dẫn, càng đẹp", bà Anna Wintour, tổng biên tập tạp chí Vogue nhận định.

"Internet hóa không chỉ tốt cho kinh doanh mà nó còn là một ý tưởng thiên tài. Nó thỏa mãn nhu cầu làm đẹp của công chúng và tôn vinh ánh hào quang".

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 65