Lưu ý khi chọn mua laptop

  •  
  • 305

Với các sản phẩm laptop là hàng xách tay, hư hỏng xảy ra thường là do vận chuyển không bảo đảm đúng yêu cầu. Bộ phận "nhạy cảm" dễ bị ảnh hưởng bởi vận chuyển là màn hình LCD của máy. Do vậy, khi mua một chiếc laptop hàng xách tay nếu có điều kiện bạn nên yêu cầu nơi bán nâng thêm thời gian bảo hành sản phẩm, thường là một tháng thành 3 - 6 tháng với giá cả dao động thêm 50 - 100 USD tuỳ loại.

Laptop hàng xách tay model đời mới thường có đầy đủ chi tiết của sản phẩm ở mặt sau lưng của máy. Trước khi mua cần tham khảo sản phẩm tại trang web của nhà sản xuất để tránh trường hợp người bán tráo đổi linh kiện nhằm trục lợi từ chênh lệch giá linh kiện.

Có thể xem tại các trang web như www.dell.com; www.acer.com; www.asus.com... để có đầy đủ thông tin về máy trước khi xem sản phẩm "tận mặt tận tay". Điều này sẽ có lợi rất nhiều vì như vậy bạn dễ dàng phân biệt được máy có đúng với cấu hình chuẩn mà nhà sản xuất đã "đóng gói" trước khi được đưa vào thị trường Việt Nam hay không.

Những căn bệnh thường gặp ở các loại laptop xách tay là ở các khớp màn hình do đóng mở máy quá nhiều khi làm việc sẽ làm gãy cốt giữ màn hình, hoặc hư ổ cứng do làm rớt hoặc bị dằn xóc, và pin sử dụng bị chai không giữ điện được do sử dụng máy laptop không đúng nguyên tắc với pin. Với những căn bệnh này thường là thay thế một thiết bị khác có sẵn hoặc thợ sẽ tìm cách để sửa chữa như hàn, nối hoặc thay lõi pin v..v… Giá của những dịch vụ sửa chữa laptop đều dao động từ 30 - 100 USD tùy loại. Các bạn có thể tham khảo thêm ở các công ty chuyên dịch vụ sữa chữa laptop.

Theo SGTT
  • 305