Lý giải chuyện chó ăn thịt người

  •   42
  • 8.890

Chó luôn hãnh diện được xem là bạn tốt nhất của con người. Tuy nhiên, đôi khi lại xảy ra chuyện chó ăn chân hoặc các phần cơ thể khác của người chủ, như trong một vài trường hợp dưới đây.

Tại sao chó ăn thịt người?

Theo hãng tin AP, ông James Little, 61 tuổi, đã gọi tổng đài 911 cầu cứu sau khi phát hiện con chó trong nhà nhai mất 3 ngón chân của ông trong lúc ngủ. Giải thích hiện tượng trên, các chuyên gia về động vật cho hay không phải con chó nhà ông ấy nổi hứng thèm thịt người, mà hành động theo bản năng muốn giúp loại bỏ phần thịt bị bệnh.


(Ảnh minh họa)

Ông Little mắc bệnh tiểu đường, và một trong những triệu chứng là mất cảm giác bàn tay hoặc bàn chân. Con chó, giống Shiba Inu của Nhật Bản, chỉ thuần túy muốn giúp chủ và không hề có dấu hiệu nguy hiểm, theo Cơ quan Kiểm soát động vật hạt Douglas. Tuy nhiên, ông Little quyết định không nuôi chó nữa, nhất là trong tình trạng bệnh tật hiện nay.

Từ lâu, chó luôn được biết là hay ăn thịt thối hoặc thịt bệnh. Một con chó tại Illinois đã cắn đứt mấy ngón chân trái của bé gái 10 tuổi con chủ nhà trong lúc ngủ hồi tháng 12 năm ngoái. Cô bé này vốn bị loét bàn chân. Hồi tháng 8, một con chó ở Michigan đã gặm gần hết ngón chân cái của người chủ, cũng là bệnh nhân tiểu đường, sau khi ông này nhậu xỉn. Do vậy, những người mắc chứng bệnh này, hoặc bị lở loét chân tay, nên cẩn thận khi nuôi chó trong nhà.

Theo TNO
  • 42
  • 8.890