Lý giải về sự xuất hiện bất thường của gấu đen ở bãi biển Florida

  •  
  • 164

Sự xuất hiện bất thường của một con gấu đen đã khiến đám đông người đi biển ở Florida, Mỹ kinh ngạc.

Một đám đông du khách đang tắm biển ở Destin, Florida đã bị sốc và thích thú khi phát hiện một chú gấu đen con tình cờ ngâm mình trong vùng vịnh vào ngày 11/6.

Một nhân chứng nói với Al.com rằng ban đầu mọi người rất bối rối khi con gấu xuất hiện, nhưng sau đó chúng tôi đều thấy thú vị bởi điều này. Còn Jennifer Majors Smith, người đã chia sẻ một số clip về cuộc chạm trán trên Facebook nói: “Tất cả chúng tôi đều bị sốc và ngạc nhiên trước những gì chúng tôi thấy. Nhưng mọi người cũng đều vui mừng khi thấy con gấu an toàn dưới nước”.

Thuyền trưởng Chris Kirby, nói với The Post vào tối ngày 12/6, đã từng nhìn thấy hai con gấu bơi ở vùng vịnh vào hơn 30 năm trước. Đó không phải là chuyện hiếm, bởi tôi cũng đã nghe những câu chuyện về gấu bơi quanh vịnh.

Tuy nhiên, khi xem cảnh con gấu di chuyển xung quanh những người đang tắm trên bãi biển đã khiến Chris Kirby ngạc nhiên. “Có thể con gấu hơi tò mò, nên mới bơi lại gần những người đang tắm biển”, Kirby nói.


Gấu đen xuất hiện gần những người tắm biển ở Destin.

Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida (FWC) cho biết, vào thời gian này trong năm, những con gấu con như con vừa được phát hiện ở Destin có thể rời khỏi ngôi nhà và mẹ của chúng để khám phá những khu vực đất mới, tìm kiếm một ngôi nhà mới. Những con gấu con có thể mạo hiểm đến vùng vịnh để tìm thức ăn tại các đảo.

Theo FWC, mặc dù việc nhìn thấy một con gấu bơi ở vùng nước nông của một bãi biển đông đúc là điều bất thường, nhưng cũng không có gì lạ khi nghe nói về những con gấu đen đang bơi ở vùng vịnh, trên đường đến các đảo chắn để tìm kiếm thức ăn.

Thông thường, những con gấu con sẽ tự di chuyển. Nếu bạn nhìn thấy một con gấu, hãy cho nó nhiều không gian, đừng cố tiếp cận nó và đừng bao giờ cho nó ăn. Nếu một con gấu không thể tìm thấy thức ăn, nó sẽ đi tiếp.

Cập nhật: 16/06/2023 NĐT
  • 164