“Ma cà rồng biển” hút khô máu con mồi

  •   49
  • 12.563

Một ngư dân đã không tin nổi vào mắt mình khi phát hiện thấy quái vật hồ là một sinh vật hút máu hiếm hoi.

Cảnh quay cho thấy một sinh vật hút máu hiếm gặp đang quẫy mình trong vùng nước cạn của một hồ nước, chỉ cách ngư dân một khoảng gần đến giật mình. Thomas van der Es cũng cảm thấy khó tin khi lần đầu được tận mắt nhìn thấy một con cá mút đá thật ở ngoài đời.

Sinh vật được mệnh danh “ma cà rồng” của biển đã trổ tài hút máu cá trong hồ.
Sinh vật được mệnh danh “ma cà rồng” của biển đã trổ tài hút máu cá trong hồ.

Sinh vật đáng sợ bám vào thân bên của con cá nạn nhân trước khi hút khô máu chúng. Dù cảm thấy cảnh tượng này khá rùng rợn nhưng Thomas vẫn rút điện thoại ra và đi theo con cá mút đá lượn quanh hồ nước thuộc công viên quốc gia Bliesbosh, gần Dordarou, Hà Lan.

Ngư dân dũng cảm nói rằng “quái vật biển” cực kỳ hiếm gặp và chỉ được nhìn thấy khoảng 10 đến 20 năm một lần.

Ban đầu, Thomas nhìn thấy một bầy hải âu đang bay gần mặt nước để tìm bắt cá.

“Chúng đã bay phía trên đầu sinh vật kỳ lạ và đang muốn bắt mồi. Nhưng cá mút đá quá nguy hiểm với chúng”, Thomas kể.

Lúc đó, Thomas không chắc sinh vật lạ kỳ đó là con gì nhưng sau khi anh liên lạc với RAVON - một tổ chức có kiến thức về vấn đề này - nó đã được xác định là cá mút đá.

Cá mút đá là một loại cá không hàm, có thân hình ống và sống ký sinh. Chúng xuất hiện từ thời cổ đại, cách đây hơn 360 triệu năm. Sinh vật “ma cà rồng” của biển, tưởng chỉ có trên phim ảnh này thường được tìm thấy ở bờ biển Đại Tây Dương, ở Châu Âu, Bắc Mỹ, phía Tây Địa Trung Hải và Ngũ Đại Hồ.

Thomas tin rằng sinh vật mà anh nhìn thấy cũng đến từ biển và đang hướng đến một dòng sông nào đó để sinh sản. Những con cá mút đá đáng sợ sử dụng những chiếc răng sắc như dao cạo trong cái miệng tròn không xương để bám chặt lấy cơ thể vật chủ rồi hút máu.

Mục tiêu của cá mút đá thường chết vì mất máu hoặc nhiễm trùng. Sau khi cá mút đá trưởng thành, chúng thường quay về những con sông để sinh sản, đẻ trứng xuống nước trước khi con trưởng thành chết.

Cập nhật: 18/05/2020 Theo Dân Trí
  • 49
  • 12.563