Ma túy lởn vởn trong không khí

  •  
  • 344

Viện Nghiên cứu Ô nhiễm không khí Italy thông báo họ phát hiện dấu vết của cocaine và cần sa trong không khí tại 8 thành phố nước này.

Theo kết quả một nghiên cứu do Viện Nghiên cứu Ô nhiễm không khí Italy, không khí tại các thành phố Bologna, Florence, Milan, Naples, Palermo, Rome, Turin và Verona chứa cocaine và cần sa.

Nồng độ ma túy trong không khí đạt mức cao nhất tại thành phố Turin, Italy.
Nồng độ ma túy trong không khí đạt mức cao nhất tại thành phố Turin, Italy.

Tuy nhiên, nồng độ ma túy trong không khí nhỏ đến nỗi chúng không thể gây nên tác động đối với cơ thể những người hít chúng.

Nồng độ ma túy trong không khí đạt mức cao nhất ở thành phố Turin và đạt mức thấp nhất ở thành phố Palermo. Thành phố Florence có nồng độ cần sa cao nhất. Nghiên cứu cũng cho thấy nồng độ ma túy trong không khí thay đổi theo thời gian trong năm. Chẳng hạn, nồng độ cần sa và caffeine đạt mức cao nhất trong những tháng mùa đông.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn phát hiện những chất gây nghiện khác trong không khí tại 8 thành phố, bao gồm caffeine và nicotine.

Một nghiên cứu, được thực hiện vào năm 2006, cũng chứng minh rằng không khí tại thành phố Rome, thủ đô của Italy, chứa cocaine với hàm lượng cực thấp.

Theo VNE
  • 344