Mạng WiMax di động với tốc độ gấp 5 lần 3G

  •  
  • 229

Giải pháp Xohm của nhà cung cấp dịch vụ Sprint Nextel (Mỹ) cho phép những sản phẩm hỗ trợ công nghệ băng rộng không dây như laptop và các thiết bị cầm tay khác hoạt động với tốc độ 4 Mb/giây.

Trong triển lãm WiMax World 2007, khai mạc hôm nay, 25/9, ở Chicago (Mỹ), Giám đốc kỹ thuật Barry West của Sprint Nextel khẳng định Xohm sẽ được triển khai tại Chicago và Washington/Baltimore cuối năm nay và dự kiến sẽ đạt 100 triệu người dùng tính đến hết 2008.

Nguồn: TomshardwareCác nhà cung cấp thiết bị cũng đề xuất một số kế hoạch xây dựng phần cứng giúp tín hiệu băng rộng không giây không bị ảnh hưởng từ các kết nối Wi-Fi. Tuy nhiên, hãng MobileAccess ở Virginia (Mỹ) đã cho ra mắt một module WiMax có thể hoạt động song song với cả hai mạng Wi-Fi và di động.

Cũng trong triển lãm này, Motorola dự định trình diễn công nghệ mới của họ trên một chiếc thuyền ở giữa hồ Michigan.

"Mobile WiMax mang đến những dịch vụ hấp dẫn và kết nối nhiều thiết bị hơn, từ điện thoại đến máy tính xách tay. Trong tương lai, nó thậm chí được dùng để hợp nhất Wi-Fi và ZigBee", Tommy Russo, Giám đốc thông tin của Akridge Real Estate Services ở Washington, tin tưởng.

Còn Craig Mathias, chuyên gia của tập đoàn Farpoint (Mỹ), nhận định thị trường WiMax di động đã hình thành với các dịch vụ thương mại đang được triển khai và giới chuyên môn đang chờ đợi sự thành công của công nghệ này.

Theo InfoWorld, VnExpress
  • 229