Mạng xã hội và “những kẻ mới đến” đáng nể

  •  
  • 66

Một báo cáo từ dịch vụ thông minh Hitwise cho thấy rằng số lượng những lượt ghé thăm các trang mạng xã hội tại Mỹ tăng 11,5% từ tháng 1 đến tháng 2/2007.

Số liệu này dựa trên phân hạng 20 trang web cộng đồng trực tuyến hàng đầu được qua số phấn trăm lưu lượng những trang này nhận được.

Mặc dù MySpace vẫn vững chân ở vị trí số 1 với thị phần đạt 80% nhưng những trang khác đạt lưu lượng lớn nhất lại là những kẻ mới bước chân vào lãnh địa này như Buzznet và iMeem. Giữa tháng 1 và tháng 2, Buzznet, với thế mạnh vê âm nhạc và hội tụ hình thức sinh hoạt theo nhóm có lưu lượng tăng 148%, trong khi iMeem cũng không tỏ ra kém cạnh khi đạt mức 145,7%.

Những trang khác mở phát triển chóng bao gồm Hoverspot với lưu lượng tăng 19,6% và Bebo là 17,8%.

“Kẻ cầm trịch” thị trường này MySpace lại có sự tăng trưởng không mấy ấn tượng, chỉ ở mức 10,2%, vị trí thứ hai dành cho Facebook với 9,1% giữa tháng 1 và tháng 2.

LeeAnn Prescott, giám đốc của nghiên cứu tại Hitwise, cho biết: “Trong khi MySpace vẫn là một website mạng xã hội ưu thế trong thời gian tới nhưng những trang như Buzznet và iMeem đã rất thành công khi xây dựng những cộng đồng trong lĩnh vực âm nhạc và các loại hình truyền thông khác. Những loại hình mạng xã hội sẽ tiếp tục phát triển như vũ bão với những đáp ứng vô cùng độc đáo”.

Tham quan những trang mạng xã hội chiếm 6,5% trong tổng số lướt web tháng 2/2007.

Anh Thư

Theo PC Advisor, VTC
  • 66