Mắt kính tự lật trang

  •  
  • 605

Với loại mắt kính công nghệ cao mới được phát triển, người dùng chỉ cần dùng mắt để lật trang sách điện tử, không cần dùng tay click chuột để lật trang như trước đây.

>>> Kính kiểm soát thời gian đầu tiên trên thế giới

Kính tự lật trang

Không chỉ vậy, người đeo loại kính mới này còn có thể xem bản đồ ảo, các bản vẽ hoặc hình ảnh khác có kích thước lên đến 1m. Một chip có kích thước chưa tới 1/2 con tem được trang bị có thể phát hiện các chuyển động mắt của người đeo. Chỉ cần người đeo nhìn lướt qua phím mũi tên để chuyển trang trong một cuốn sách ảo là con chip này sẽ cảm ứng được và thực hiện việc lật trang.

“Kính dữ liệu cho phép chúng ta nhìn thấy thế giới thực theo cách thông thường, trong khi cùng lúc theo dõi chuyển động mắt của chúng ta với camera”, Rigo Herold, Giám đốc dự án của Fraunhofer Center for Organics, Materials and Electronic Devices Dresden ở Đức, nói.

“Việc kiểm soát chuyển động bằng mắt như vậy giúp giải phóng hoàn toàn bàn tay của những người đeo kính để họ có thể tập trung vào công việc thực tế, cho dù họ là các thợ máy của quân đội Hoa Kỳ đang sửa chữa những chiếc xe bọc thép, hay là bác sĩ giải phẫu đang phẫu thuật...”.

Theo Dân Việt
  • 605