Mặt nạ tinh trùng giúp trẻ hóa làn da

  •   32
  • 10.186

Đã có rất nhiều nghiên cứu về lợi ích dinh dưỡng cao trong tinh dịch và tinh trùng. Trong số một loạt các tác dụng có đề cập nhiều đến khả năng tinh trùng có thể giúp phụ nữ khắc phục những vấn đề như mụn trứng cá và trẻ hóa làn da.

Giàu vi chất có lợi cho da

Điều này cũng được Johnson và Everitt tiết lộ trong cuốn sách của họ Essential Reproduction có nội dung khái quát về sinh sản, được xuất bản vào năm 2000. Trong đó có đề cập rằng với một lần xuất tinh, nam giới “tiêu tốn” khoảng một thìa cà phê tinh dịch, chứa 150 mg protein, 11 mg carbohydrate, 6 mg chất béo, 3 mg cholesterol, 7% kali, đồng và kẽm.


Mặt nạ có thành phần chiết xuất tinh trùng được nhiều nước trên thế giới sử dụng
(Ảnh minh họa).

Ngoài ra, tinh dịch cũng chứa các loại đường, protein và axit amin, khoáng chất, vitamin, các hormone, acid lactic, urê, uric acid và nitơ.

Do đó, không ngạc nhiên khi nhiều quốc gia với công nghệ tiên tiến đã sử dụng của tinh dịch và tinh trùng là một trong những biện pháp điều trị các bệnh như tiểu đường và trầm cảm. Ngoài ra còn có những nước sử dụng tinh trùng như một thành phần cho các dược liệu điều trị mụn.

Ai Cập cổ đại

Theo trang Sostyle.com, trong thời Ai Cập cổ đại (5000 TCN), tinh trùng được sử dụng làm mặt nạ. Khi đánh giá về mặt lý thuyết, phương pháp này là khá hợp lý vì các chất dinh dưỡng trong tinh trùng thực sự có thể hữu ích cho việc chăm sóc da.

Theo trích dẫn từ Netdoctor, tinh dịch và tinh trùng có chứa acid ascorbic (vitamin C) và vitamin B12 có thể giúp trẻ hóa làn da và khiến làn da phụ nữ trở nên rạng rỡ hơn. Vitamin C kích hoạt sự tăng trưởng của các chuỗi protein trong collagen, thành phần chính trong mô liên kết. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa có thể giải độc hoặc để loại bỏ độc tố và tạp chất tồn tại trên bề mặt của da.

Sự có mặt của vitamin C trong tinh dịch được khẳng định có thể bảo vệ tinh trùng từ các phân tử gốc tự do và tăng sự tồn tại của tế bào tinh trùng. Ngoài ra, chất chống oxy hóa có vai trò đảm bảo rằng các tinh trùng không có các gốc tự do gây xỉn da và nếp nhăn. Các lợi ích tương tự có thể có trong các sản phẩm chống mụn và chống lão hóa sớm đang thịnh hành.

Cập nhật: 06/01/2016 Theo Bee.net
  • 32
  • 10.186