Match.com "hẹn hò" với người Trung Quốc

  •  
  • 413

Dịch vụ dành cho những người độc thân đi tìm “nửa kia” của mình qua mạng Match.com vừa có quyết định bổ sung thêm một số thành viên hợp tác mới ở Trung Quốc và Pháp.

Công ty này lên kế hoạch trước để hôm nay thông cáo rằng đã hoàn thiện hóa những thủ tục cần thiết cho việc liên kết làm ăn với 2 đối tác hiện nay cũng đang cung cấp dịch vụ tương tự, đó là Netclub của Pháp và mạng xã hội ảo eDodo của Trung Quốc. Tuy nhiên, chi tiết về những điều khoản tài chính của sự hợp tác này đã không được tiết lộ.

Match.com được xây dựng cách đây hơn một thập kỷ và hiện giờ có khoảng 15 triệu người sử dụng, nó đã trở thành dịch vụ hẹn hò cá nhân trên mạng lớn nhất thế giới, theo đánh giá của comScore Media Metrix. Việc bổ sung thêm của eDodo và Netclub sẽ làm tăng thêm 4 triệu thuê bao cho mạng này.

Thành công của sự thỏa thuận này đã đánh dấu một bước chuyển mình có tính chất chiến lược của công ty trụ sở tại Dallas (Mỹ) này. Trong những năm gần đây, công ty đó được liên kết bởi hai đơn vị thành viên là InterActiveCorp và IAC của Barry Diller, đã tìm kiếm biện pháp làm tăng số lượng thuê bao cơ bản và bổ sung thêm những chức năng chính, song kế hoạch không đạt đươc.

Hiện nay, Match.com đã có những trang web phiên bản phụ tại hơn 35 nước và được thiết kế với 15 thứ tiếng, nhưng giám đốc điều hành của dịch vụ này Jim Safka cho biết rằng sự hợp tác với eDodo là điều hứa hẹn đặc biệt bởi vì nó cho phép Match.com đặt bước chân đầu tiên vào Trung Quốc.

EDodo mới chỉ có khoảng 180.000 thành viên thuê bao, nhưng Safka cho rằng trang trung tâm lãng mạn với những chức năng như gửi tin nhắn trực tuyến, trang hồ sơ cá nhân cùng với dịch vụ video chia sẻ, dự kiến sẽ thu hút được 3.000 thuê bao đăng ký mới mỗi ngày.

Theo một nghiên cứu thị trường của hãng iResearch.com, có hơn 64 triệu người độc thân ở Trung Quốc sử dụng dịch vụ Internet, và dự báo rằng thị trường này sẽ gia tăng 105% vào năm 2007.

Đối với thị trường Pháp, Match.com chiếm vị trí thứ hai, và đây là thời cơ để nó thu nạp Netclub mạng dịch vụ hẹn hò số 3 của nước này.

Vũ Anh Tú

Theo AP, VTC
  • 413