Máy giặt lồng ngang hoạt động như thế nào?

  •  
  • 1.229

Một chiếc máy giặt lồng ngang liệu có cơ chế hoạt động như thế nào, nó có khác một chiếc máy giặt lồng đứng hay không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Máy giặt lồng ngang (hay còn gọi là máy giặt cửa trước) là loài máy giặt có bộ phận cửa được thiết kế nằm ở phía trước và lồng giặt được đặt nằm ngang (trái ngược với máy giặt lồng đứng).

Chi tiết cấu tạo máy giặt lồng ngang.
Chi tiết cấu tạo máy giặt lồng ngang. (Ảnh: Thành Luân).

Nguyên lí hoạt động của máy giặt lồng ngang

Máy giặt cửa trước hoạt động theo nguyên lý của trục xoay ly tâm, cụ thể như sau:

Khi đồ được bỏ vào máy giặt, một lượng nước sẽ được bơm vào (theo một lập trình sẵn), bánh đà sẽ quay nhờ mô tơ máy giặt truyền động qua dây curoa để đảo liên tục quần áo với bột giặt và nước theo chiều thẳng đứng và quay vòng tròn.

Điều này sẽ giúp quần áo ma sát với nhau cũng như với thành máy ở tốc độ cao, lực hút Trái Đất (trọng lực) cũng là một lực đóng vai trò quan trọng trong chuyển động của quần áo bên trong, còn lực quay ly tâm sẽ tạo ra lực đảo quần áo mạnh và đều hơn, hạn chế tình trạng xoắn rối hơn.

Sự chuyển động này cũng tương tự động tác chà quần áo khi giặt tay để có thể giặt sạch sẽ, ngoài ra nắp của cửa hay các thanh nhựa bên trong lồng giặt cũng có nhiều gờ nổi để tăng ma sát cho quần áo bên trong.


Cách vận hành của một máy giặt lồng ngang

Cập nhật: 08/04/2021 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.229