Máy giúp biến nước thành rượu vang trong 3 ngày

  •  
  • 4.015

Trong Kinh Thánh, Chúa Jesus có thể biến nước thành rượu vang chỉ bằng một cái vẫy tay. Điều kỳ diệu tương tự có thể trở thành hiện thực nhờ một sáng chế mới của người Mỹ.

>>> Video: Máy giúp biến nước thành rượu vang trong 3 ngày

Thiết bị đặc biệt có tên gọi Miracle Machine (Cỗ máy thần kỳ) do 2 chuyên gia về rượu ở California, Mỹ sáng chế. Cỗ máy có thể biến nước chúng ta sử dụng hàng ngày thành rượu vang chỉ trong 3 ngày. Đặc biệt hơn, máy thậm chí có thể tạo ra nhiều loại rượu vang với phong cách khác nhau, tất nhiên với một gói nguyên liệu được bán kèm.

Quá trình tự sản xuất rượu tại nhà bằng Miracle Machine diễn ra như sau: Người sử dụng cho gói nguyên liệu đóng sẵn vào trong máy, chọn loại rượu và phong cách rượu vang mình muốn, và bấm nút khởi động.

Máy giúp biến nước thành rượu vang trong 3 ngày
Ảnh: mashable.com

Họ sau đó có thể theo dõi quá trình lên men thông qua một ứng dụng miễn phí dành cho smartphone iOS hoặc Android. Ứng dụng này cũng sẽ gửi cảnh báo tới người dùng khi quá trình lên men hoàn tất và rượu đã uống được.

Hai nhà sáng chế không tiết lộ nguyên lý khoa học chính xác giúp vận hành Miracle Machine, nhưng có nói, khoang lên men của thiết bị dùng các cảm biến điện tử, bộ chuyển đổi, bộ phận đun nóng và bơm để "cung cấp môi trường có kiểm soát cho giai đoạn đầu tiên và giai đoạn lên men thứ hai".

Chẳng hạn như, một bộ phận đo chiết xuất điện tử sẽ kiểm tra lượng đường của chất lỏng trong quá trình lên men, trong khi bộ phận khuyếch tán không khí sẽ cho không khí đã lọc qua một kênh oxy hóa vi mô. Cỗ máy cũng có một bộ chuyển đổi siêu âm phía dưới khoang lên men để đẩy nhanh việc tạo mùi và hình thành rượu.

Hai nhà sáng chế mới tạo ra một nguyên mẫu máy Miracle Machine và đang tìm kiếm nguồn tài trợ để sản xuất thêm nữa. Nếu thành công, họ dự định có thể sản xuất đại trà thiết bị và bán ra vào cuối năm nay với giá 499 USD/chiếc.

Giá chính xác của bộ nguyên liệu không được công bố, nhưng một nhà sáng chế nói, chi phí tương đương 2 USD cho một chai rượu vang phải có giá ít nhất 20 USD. Họ đang lên kế hoạch thành lập một câu lạc bộ rượu vang giá rẻ, nhóm họp hàng tháng để các khách hàng có thể tiêu tốn ít hơn 10 USD/tháng cho một bộ nguyên liệu đủ sản xuất 1 chai vang mỗi tuần.

Các chủ nhân trong tương lai của Miracle Machine khi đó cũng có thể mua nước cốt nho, men và các thành phần bán sẵn khác từ website chuyên dụng hoặc từ trang Amazon.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 4.015