Máy tính để bàn sắp đến ngày tận thế

  •   45
  • 8.288

Thị trường máy tính để bàn (Desktop) sẽ chỉ còn 7,6% năm 2013, trong khi nhu cầu dành cho máy tính bảng và điện thoại thông minh ngày càng cao.

Theo số liệu mà công ty nghiên cứu thị trường Gartner đưa ra, sự nở rộ của các loại máy tính bảng giá rẻ cùng tốc độ tăng trưởng của dòng thiết bị và điện thoại thông minh đã khiến nhu cầu tiêu thụ máy tính cá nhân giảm thê thảm.

Số lượng người dùng cả 2 thiết bị: máy tính để bàn và máy tính bảng, đặc biệt những người dùng chúng cho cả công việc và giải trí đều cảm thấy hài lòng với những trải nghiệm mà họ có được từ máy tính bảng hơn - Carolina Milanesi, một thành viên trong công ty nghiên cứu Gartner.

Ngày càng có nhiều người quay lưng lại với máy tính bàn.
Ngày càng có nhiều người quay lưng lại với máy tính bàn.

Tờ Business Week cho biết 70% người Mỹ đã sử dụng những thiết bị công nghệ khác thay thế cho máy tính bàn. Các hãng sản xuất máy tính lớn như IBM, Yahoo, và Amazon sẽ là những nạn nhân đầu tiên của cuộc cách mạng “giết hại máy tính bàn” này.

Liệu chúng ta có thực sự đang bước vào “kỷ nguyên hậu máy tính bàn”? Theo Gartner, hiện tượng này không phải là một xu hướng tạm thời, bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái kinh tế, mà nó thể hiện sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của người dùng trong một thời gian dài.

Có vẻ như, ngày càng có nhiều người quay lưng lại với máy tính bàn. Và trong tương lai gần, có thể nó sẽ hoàn toàn bị thay thế.

Theo Kien Thuc
  • 45
  • 8.288