Máy tính HP mới: Dùng Vista bằng màn hình cảm biến

  •  
  • 273

Gã khổng lồ HP đã khiến khách tham quan CES ồ lên ngỡ ngàng khi chào hàng 2 mẫu PC mới, cho phép người dùng điều khiển hệ điều hành Windows Vista bằng giao diện màn hình cảm biến thay vì di chuột mỏi tay.

TouchSmart IQ770 là một mẫu máy tính để bàn có kích cỡ màn hình 19 inch, hướng riêng đến các bà nội trợ "sành sỏi công nghệ", trong khi Pavilion tx1000 12,1 inch lại là mẫu notebook chuyên về giải trí, phục vụ đối tượng sinh viên.

Đây là lần đầu tiên HP sử dụng giao diện màn hình cảm biến cho các mẫu máy tính desktop và notebook của hãng, ông Kevin Wentzel, giám đốc marketing cho biết. Thường thì động chạm của đầu ngón tay không có tác dụng đối với hầu hết mẫu máy tính bảng (tablet), bởi màn hình của chúng sử dụng công nghệ số hóa, chỉ phản ứng lại với bút cảm biến chuyên dụng mà thôi.

Nguồn: Laptop Mag

Những ai đã từng dùng PDA sẽ nhận thấy giao diện màn hình cảm biến ở Pavilion tx1000 rất quen thuộc, Wentzel cho biết. HP đã thiết kế mẫu notebook này với màn hình có bản lề, cho phép xoay ngang tới 90 độ, tách xa khỏi bàn phím nhằm giúp người dùng xem phim thuận mắt nhất. Khi cần, màn hình có thể gập lại hoàn toàn phía trên bàn phim để trở thành máy tính bảng.

Vì là model chuyên dụng cho giải trí nên cấu hình tx1000 rất mạnh với RAM 1 GB và vi xử lý lõi kép Turion 64X2 của AMD. Tuy nhiên, một nhược điểm khi cài đặt Vista là máy đòi hỏi lượng điện năng rất lớn để hỗ trợ card đồ họa, bộ nhớ và vi xử lý. Chính vì thế, với mỗi lần sạc, tx1000 chỉ xem được DVD trong liên tục 2,5 giờ mà thôi.

Các phiên bản tương lai sẽ được tích hợp thêm card WAN không dây, cùng với đầu thu Slingbox của Media, cho phép người dùng truy cập nội dung giải trí từ xa.

Cỗ máy tính của gia đình

Trong khi ấy, mẫu máy tính để bàn TouchSmart lại đưa trải nghiệm "màn hình cảm biến" đi xa hơn nữa khi sử dụng phần mềm SmartCenter của HP làm giao diện chính cho Windows Vista. Những biểu tượng kích thước lớn, đầu thu TV tích hợp và các shortcuts đến những thiết bị giải trí khác, mẫu máy tính này được thiết kế để trở thành "trái tim" của mọi hoạt động gia đình.

Người dùng có thể viết những mẩu "nhắc việc" ảo cho các thành viên khác trong nhà, sau đó chạm vào màn hình, kéo - thả nó vào một cuốn lịch hoặc bảng tin. Tương tự, các nhiếp ảnh gia có thể cắt cúp hoặc xoay chiều bức tranh bằng cách chỉ trỏ vào ảnh trực tiếp trên màn hình.

Màn hình cực lớn che khuất phần máy tính và máy in phía sau. Cũng giống như mẫu notebook Pavilion, TouchSmart sử dụng vi xử lý Turion 64 X2 của AMD.

HP sẽ bắt đầu bán Pavilion tx1000 qua mạng kể từ ngày 28/2 tới đây với giá 1299 USD, trong khi TouchSmart ra mắt sớm hơn, ngay cuối tháng 1 với giá 1799 USD.

Trọng Cầm

Theo PC World, VietNamNet
  • 273