Mẹ ăn đậu phộng, con có nguy cơ bị dị ứng

  •  
  • 2.717

Một nhóm nghiên cứu Canada làm việc tại bệnh viện Ste Justine vừa tiết lộ rằng: các phụ nữ từng có người thân trong gia đình hay chồng mắc bệnh dị ứng nên tránh ăn đậu phộng khi mang thai hay cho con bú, mặc dù thức ăn này là một nguồn cung cấp acid folic dồi dào, cần thiết cho thần kinh của bé phát triển tốt.

(Ảnh: 21food.com)Tiến sĩ Anne Desroches chuyên khoa dị ứng và các cộng sự đã theo dõi từ năm 1998 đến năm 2005 200 em bé bị chứng dị ứng với đậu phộng được chẩn đoán trước 18 tháng tuổi và 200 em không mắc bệnh này. Mục tiêu của họ là nghiên cứu những tác nhân nguy cơ có thể làm xuất hiện chứng dị ứng này.

Kết quả cho thấy các phụ nữ ăn đậu phộng khi đang mang thai có thể làm tăng gấp bốn lần nguy cơ sinh con bị dị ứng với thức ăn này. Nếu ăn đậu phộng khi đang cho con bú sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ này. Một phát hiện khác là cho con bú sữa mẹ không làm giảm nguy cơ dị ứng.

Trước đây các phụ nữ ăn đậu phộng trong thời gian mang thai từng bị nghi ngờ làm tăng nguy cơ dị ứng. Tại Anh và Mỹ, các bác sĩ thường khuyến cáo thai phụ nên tránh ăn đậu phộng, nhưng cho tới nay chưa có nghiên cứu nào chứng minh rõ rệt rằng ăn phộng trong thời gian mang thai hay cho con bú có nguy cơ sinh con bị dị ứng với thức ăn này.

V.S

Theo Santé, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 2.717