Mẹ chó nuôi con hổ

  •  
  • 4.105

Ở miền đông Trung Quốc hiện có một mẹ chó nuôi…3 chú hổ con mới chào đời.

Giám đốc vườn thú Paomaling, ông Chen Yuicai cho biết các nhân viên chăm sóc ở đây đến nay vẫn gọi mấy con cọp con này theo số thứ tự “Nhất”, “Nhị”, “Tam”, và chúng được bà mẹ…chó nhận nuôi vì hổ mẹ bỏ rơi chúng từ ngay khi sinh.

Ông Chen cho biết thêm, “mẹ nuôi” của ba con hổ non này thuộc giống chó chăn cừu lai tạp mang tên Huani, và ông mong rằng “bà mẹ bất đắc dĩ” này sẽ tiếp tục chăm sóc 3 con hổ con trong vòng một tháng tới, hoặc cho đến khi nó không đủ khả năng cung cấp sữa cho ba “ông kẹ” này.

Theo ông Chen, việc dùng chó làm “mẹ nuôi” cho những con hổ bị bỏ rơi ở các vườn thú ở Trung Quốc là một chuyện hết sức bình thường, và đây cũng là công việc khá quen thuộc của Huani trước đây.

"Bà mẹ bất đắc dĩ" đang cho 3 con hổ con và con cún con của mình bú sữa, tại vườn thú Paomaling ở Jinan, thủ phủ tỉnh Shandong miền đông Trung Quốc. (Ảnh: AP)

Trước đây, vườn thú Paomaling thường phải rưới nước tiểu của chó mẹ lên mình những con hổ con để chó mẹ nhầm tưởng là chúng đang chăm sóc bầy con của mình, nhưng việc làm này đối với Huani là không cần thiết vì nó dường như không thấy ngại ngần việc chăm sóc những đứa con khác giống loài của mình.

Ông Chen cho biết:  "Cả 4 mẹ con đang dần dần quen nhau và chúng ngày càng tỏ ra quý mến nhau.”

Mạnh Đức

Theo AP, VietNamNet
  • 4.105