Microsoft, Amazon bắt tay hậu thuẫn HD DVD

  •  
  • 73

Microsoft hôm qua (2/7) chính thức nhúng tay vào “cuộc chiến chuẩn định dạng” HD DVD/Blu-ray bằng việc tuyên bố bắt tay Amazon.com hậu thuẫn cho sự phát triển của HD DVD.

Theo kế hoạch hợp tác, Microsoft và Amazon.com miễn phí chi phí sản xuất đĩa và hỗ trợ thiết lập hệ thống dịch vụ phát hành cho các nhà sản xuất phim nếu họ lựa chọn chuẩn định dạng HD DVD.

CustomFlix - một đơn vị thành viên trực thuộc Amazon.com - sẽ là đơn vị chủ trì cung cấp dịch vụ hợp tác nói trên. Hãng này có một công nghệ quản lý việc sản xuất đĩa phim tương đối hiệu quả. Khi nào khách hàng đặt hàng hệ thống mới ra yêu cầu sản xuất đĩa.

Kế hoạch hợp tác giữa Microsoft và Amzon.com thực sự là một cơ hội rất tốt cho các nhà sản xuất phim có ít vốn bởi họ sẽ không phải mất thêm chi phí đầu tư cho việc sản xuất và phát hành đĩa.

Chương trình hợp tác Microsoft và Amazon.com sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho chuẩn định dạng HD DVD trong cuộc chiến với Blu-ray. Nếu thành công chương trình sẽ tăng số lượng phim được phát hành bằng HD DVD lên một con số rất đáng kể. Hiện HD DVD vẫn tương đối yếu thế hơn so với đối thủ Blu-ray trong lĩnh vực này.

Các nhà sản xuất phim muốn tham gia vào chương trình hợp tác nói trên có thể đăng ký trực tiếp thông qua trang web của CustomFlix. Microsoft và Amazon sẽ chọn lựa 1.000 phim có tiềm năng nhất để hỗ trợ.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 73