Microsoft “buộc tội” Google

  •  
  • 43

Ngày 6/3, trước Hội nghị thường niên của Hiệp hội các nhà xuất bản Mỹ ở New York, Microsoft đã đưa ra lời cáo buộc của mình đối với Google về việc không tôn trọng bản quyền tác giả.

Tuy nhiên, các tác giả và các nhà xuất bản tại Hội nghị các nhà xuất bản Mỹ vẫn chưa đồng tình hoàn toàn với ý kiến trên của Microsoft.

Theo nguồn tin được đăng trên website Financial Times, ông Thomas Rubin, cố vấn pháp lý cho Bill Gates, trong một cuộc họp báo đã phát biểu: “Các cơ sở của Google đã không sản xuất các sản phẩm hay phần mềm theo chiến lược kinh doanh của chính họ mà sản xuất và kiếm lợi theo nội dung chiến lược kinh doanh của Microsoft. Họ đã đưa ra các hình thức quảng cáo như bên chúng tôi và điều đó làm thất thoát hàng tỷ USD của Microsoft”.

Trong Hội nghị thường niên của Hiệp hội các nhà xuất bản Mỹ , ông Thomas Rubin đã đưa ra những lời chỉ trích của mình đối với Google xâm phạm bản quyền tác giả như dự án Thư viện sách số "Google Books" vào cuối năm 2004. Dự án này bắt nguồn từ ý tưởng của Microsoft. Ông Rubin nói: “Google Books đã xâm phạm một cách có hệ thống bản quyền tác giả, ăn cắp ý tưởng kinh doanh của Microsoft”.

Ông Rubin cáo buộc: “Google đã xâm phạm bản quyền bằng cách sao lại nội dung thông tin những cuốn sách đã được chúng tôi mua bản quyền và đã được bảo vệ”.

Ông còn nói thêm: “Google nói với người sử dụng rằng: hãy tin chúng tôi, các bạn hoàn toàn được bảo vệ. Chúng tôi đảm bảo những bản sao phần mềm này. Các bạn muốn sở hữu nó thì hãy mua và yên tâm về mặt pháp lý”.

Phía Google vẫn đang im lặng trước những cáo buộc này. Họ cho rằng Microsoft muốn đưa ra những hình ảnh xấu để hạ thấp uy tín và doanh thu kinh doanh của họ. Google mới chỉ phản ứng nhẹ rằng Microsoft đang muốn tìm kiếm thương lượng trong kinh doanh để hai bên cùng có lợi nhưng Google không đồng tình với cách làm này.

Theo Le Monde, VTC
  • 43