Microsoft chi 8 triệu USD cho chương trình "Tiềm năng không giới hạn"

  •  
  • 81

Ngày 19/12/2006, Microsoft đã khẳng định lại cam kết hỗ trợ công nghệ cho cộng đồng khu vực châu Á bằng việc tài trợ xấp xỉ 8 triệu USD thông qua chương trình tài trợ Tiềm năng không giới hạn (UP) cho 29 tổ chức phi chính phủ tại 15 quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam.

Chương trình tài trợ UP sẽ hỗ trợ cho hơn 820 trung tâm giáo dục công nghệ cộng đồng và khoảng hơn 3 triệu người dân châu Á sẽ được hưởng lợi ích chương trình này trong vòng 3 năm tới. Chương trình UP đã bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2003, cho tới nay đã có trên 2.750 trung tâm giáo dục công nghệ cộng đồng được thành lập nhằm giúp người dân trong khu vực tiếp cận các kỹ năng đào tạo công nghệ thông tin (CNTT), nâng cao khả năng làm việc của mình.

Lĩnh vực tài trợ mới nhất này sẽ nâng cao khả năng làm việc cũng như chất lượng đời sống cho gần nửa triệu người dân trong hơn 3 năm tới. Kỹ năng CNTT là một yếu tố vô cùng quan trọng để tăng thu nhập, gia nhập thị trường việc làm, nâng cao vị trí của một ai đó hoặc tạo ra nhiều nhà doanh nghiệp mới. Lợi ích của việc đào tạo công nghệ không chỉ mở rộng đối với phạm vi một cá nhân, những người tham gia vào các khóa đào tạo tại các trung tâm, mà còn cho phép họ có thể tạo nhiều cơ hội về xã hội và kinh tế cho gia đình, doanh nghiệp và cộng đồng của mình." Bà Lori Forman, Giám đốc Quan hệ Cộng Đồng khu vực châu Á của tập đoàn Microsoft cho biết.

Khoản tài trợ mới nhất này đã tăng tổng số tiền Microsoft giành cho chương trình UP từ năm 2003 lên tới 40 triệu USD.

Tại Việt Nam, dự án TOPIC 64 thuộc chương trình UP đã đạt đuợc những kết quả đáng kể từ khi chính thức ra mắt trong chuyến viếng thăm chính thức Việt Nam của Bill Gates vào hồi tháng 4/2006. Chỉ sau hơn nửa năm giáo trình UP đã đến được với 15.000 người dân Việt Nam.

L.Quang

Theo VnMedia
  • 81