Microsoft chỉ "vá" 2 lỗ hổng trong tháng 1/2008?

  •  
  • 51

Gã khổng lồ phần mềm dự định phát hành hai bản update bảo mật dành cho hệ điều hành Windows vào thứ 3 tuần tới, trong khuôn khổ Bản tin bảo mật đầu tiên của năm 2008. 

Thông tin này được công bố trên website chính thức của Microsoft từ tối qua, nhằm giúp cho các nhân viên IT hiểu được "mức độ bận rộn" của họ trong tuần tới khi cài đặt những bản vá lỗi trên cho hệ thống máy tính doanh nghiệp.

Nguồn: Infoworld
Một miếng vá trong số này được xếp vào loại "nghiêm trọng", do nó bịt lại một lỗ hổng cho phép kẻ tấn công cài đặt phần mềm trái phép trên máy tính nạn nhân. Lỗ hổng này ảnh hưởng đến cả người dùng Windows XP lẫn Windows Vista.

Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của nó tới phiên bản Windows Server 2003 chỉ dừng ở mức "quan trọng" và giảm đến ngưỡng "trung bình" đối với phiên bản Windows 2000.

Bản vá lỗi thứ hai được đánh giá ở mức "quan trọng" đối với tất cả người dùng Windows, bởi nó cho phép hacker chạy phần mềm trên hệ thống nhờ đặc quyền admin.

Tuy nhiên, thông tin kỹ thuật cụ thể về các miếng vá chưa được tiết lộ. Với vẻn vẹn 2 bản vá lỗi trong bản tin tháng 1/2008, có vẻ như năm mới đang khởi đầu khá nhẹ nhàng cho Microsoft.

Cả năm 2007 vừa qua, gã khổng lồ phần mềm đã phải phát hành tới 69 bản vá lỗi phần mềm, trung bình là 6 bản/tháng.

Trọng Cầm

Theo Infoworld, VietNamNet
  • 51