Microsoft "cho không" giao diện Office 2007

  •  
  • 118

Hôm 21/11, Microsoft cho biết sẽ cho phép các nhà phát triển phần mềm được ứng dụng miễn phí giao diện đồ hoạ bộ ứng dụng Office 2007 vào sản phẩm riêng của họ.

Điều này đồng nghĩa với việc các nhà phát triển giờ đây có thể ứng dụng giao diện đồ hoạ Office 2007 vào bất kỳ phần mềm ứng dụng nào, cho dù đó là phần mềm chạy trên nền Linux hay là Mac OS X. Các nhà phát triển cũng được phép tạo ra các giao diện phần mềm khác "nhái" theo giao diện của Office 2007.

Microsoft cam kết không thu bất kỳ một khoản phí giấy phép sử dụng nào. Điều kiện cần thiết để sử dụng miễn phí giao diện Office 2007 là các nhà phát triển phải là thành viên của một chương trình cấp phép sử dụng miễn phí của Microsoft.

Các nhà phát triển phần mềm cần phải truy cập vào trang web Office 2007 System Document để tải về bản giấy phép, điền đầy đủ thông tin rồi gửi lại cho Microsoft. Sau khi xác nhận Microsoft sẽ cung cấp một tập tài liệu dài 120 trang nêu rõ phần nào trong giao diện Office 2007 phải được giữa nguyên và phần nào có thể thay đổi. Đi kèm theo đó là bộ giao diện Office 2007.

Microsoft từ chối cấp giấy phép sử dụng cho các nhà phát triển có ý định xây dựng một phần mềm có tính cạnh tranh trực tiếp với các ứng dụng chủ chốt của bộ Office 2007, gồm Word, Excel, PowerPoint, Outlook và Access.

Hãng phần mềm số 1 thế giới cho biết với quyết định "cho không" giao diện Office 2007 hãng hi vọng sẽ có nhiều phần mềm có giao diện giống với bộ ứng dụng văn phòng nổi tiếng của hãng hơn.

Tuy nhiên, hiện nay Microsoft chưa cung cấp bất kỳ một đoạn mã nào liên quan đến giao diện Office 2007. Mọi sự phải chờ đến khi nào bộ ứng dụng văn phòng này ra mắt trong đầu năm tới.

Hoàng Dũng

Theo Informationweek, VnMedia
  • 118