Microsoft công bố hai sản phẩm máy chủ mới

  •  
  • 39

Microsoft vừa ra mắt hai bản thử nghiệm (beta) máy chủ đầu tiên mang tên mã "Cougar" (bản nâng cấp của Small Business Server) và "Centro" - gói máy chủ tích hợp dành cho đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cả hai sản phẩm này đều hỗ trợ nền tảng 64-bit và dự kiến sẽ được hoàn tất vào khoảng năm 2008.

Tháng trước, Microsoft đã công bố một nhóm các đối tác và OEM chọn lọc để thử nghiệm "Cougar" - phiên bản kế tiếp của Small Business Server với phần lớn các tính năng đều dựa trên phiên bản "Longhorn" của hệ điều hành máy chủ Windows Server (dự kiến sẽ được tung ra vào cuối năm nay).

Microsoft cho biết, Courgar sẽ tích hợp Windows Server, Exchange Server 2007, Windows SharePoint Services, ISA Server, SQL Server và System Center Essentials.

Trong khi đó, Microsoft cũng đang gấp rút hoàn thiện sản phẩm máy chủ tầm trung được đánh giá cao, đó là "Centro". Tháng trước, hãng phần mềm này đã công bố nội bộ bản beta của Centro - một giải pháp x64 được xem là có khả năng đáp ứng nhu cầu về hạ tầng của doanh nghiệp tầm trung.

Centro sẽ tích hợp Longhorn Windows Server, Exchange 2007, System Center Essentials, SQL Server 2006, ISA Server và các dịch vụ bảo mật Microsoft Forefront khác.

Centro sẽ cung cấp các tính năng độc đáo của Small Business Server (SBS), điển hình là khả năng cài đặt đơn giản trên một hệ thống gồm nhiều server.

Theo CRN, VnMedia
  • 39