Microsoft kiện spammer gửi thư rác vào Hotmail

  •  
  • 68

Microsoft vừa đệ hai đơn kiện các spammer đã gửi thư quảng cáo và nội dung không lành mạnh vào hệ thống Windows Live Hotmai của hãng.

Vụ kiện đầu tiên có tên là "John Doe". Microsoft cho rằng một công ty đang kinh doanh dưới tên Consumer Solutions Network (Mạng giải pháp cho người tiêu dùng) đã gửi vô số thư thương mại với nội dung không lành mạnh và mang tính chất lừa đảo, quảng cáo việc hỗ trợ thanh toán nợ tới các tài khoản Windows Live Hotmail.

Thư rác thường có tiêu đề như "Michelle, accounts over the limit - Michelle, tài khoản của bạn đã quá tải" hoặc "Robert, Payment not received - Robert, chúng tôi chưa nhận được thanh toán của bạn".

Thư rác đang là vấn đề đau đầu của nhiều nhà cung cấp dịch vụ

Tuy nhiên người phát ngôn của hãng cho biết "Chúng tôi chưa gặp được đại diện của Consumer Solutions Network để biết ý kiến của họ về vấn đề này". Theo Microsoft, Consumer Solutions Network hoạt động trên một vài tên miền như myfinancialsolutions.org, consumersolution.org, and financialsolutionsonline.org.

Đơn kiện khác, Microsoft đã tố cáo những kẻ dấu tên đã gửi thư chứa các địa chỉ web khiêu dâm gửi tới người dùng Hotmail. Microsoft cho rằng những spammer này không chỉ làm đầy các hòm thư Hotmail bằng những thông tin ngoài ý muốn mà còn sử dụng Hotmail để gửi rất nhiều nơi. Hãng cho rằng "Nhiều người trong số họ đã sử dụng địa chỉ thư điện tử giả và bất hợp pháp”.

Theo Venkat Balasubramani, hiệu trưởng trường Luật Balasubramani, các công ty như Microsoft, AOL LLC và Earthlink đã tiến hành nhiều vụ kiện trong những năm gần đây. Những vụ kiện này nhằm ngăn chặn nạn thư rác và giúp tạo ra một cơ chế để điều tra dễ dàng hơn.”

Tam Hà

Theo PC World VN
  • 68