Microsoft lặng lẽ ra mắt bản Windows Server 2003 SP2

  •  
  • 303

Không "trống dong cờ mở", ngày 13/3, Microsoft đã "lặng lẽ" ban hành bản nâng cấp Service Pack (SP) 2 dành cho Windows Server 2003, cả phiên bản 32-bit và 64-bit, theo đúng lịch trình mà hãng này tuyên bố trước đây.

Một trong những tính năng nâng cấp quan trọng nhất trong Windows Server 2003 SP2 là Windows Deployment Services, hệ thống mới dựa trên hình ảnh của Microsoft, dành cho việc nén trước và cài đặt từ xa hệ điều hành Windows.

Cách đây hai năm, Microsoft ban hành bản nâng cấp Windows Server 2003 SP1, khi đó lần đầu tiên bổ sung thêm tính năng Windows Firewall và Group Policy Management Console. Quản trị mạng có thể sử dụng hai công cụ này để tạo ra các chính sách bảo mật riêng để lọc dòng thông tin ra và vào hệ thống.

Trong khi đó, bản nâng cấp SP2 đã cải thiện đáng kể tính năng Management Console 3.0 (MMC3), từng được các quản trị sử dụng rất rộng rãi cho bản xem trước của Exchange Server 2007. MMC3 cải thiện đáng kể các tiến trình (process) tạo chính sách nhóm (group policy) - từng có trong bản SP1, để chúng trở nên trực quan hơn và dễ quản lý hơn. MMC là "console" gốc cho phép kiểm tra và quản lý các dịch vụ của hệ thống.

Sau Windows Server 2003 sẽ là hệ điều hành máy chủ "Windows Server 2007", rất được các quản trị mạng mong chờ, dự kiến sẽ có mặt vào cuối năm nay.

Theo BetaNews, VnMedia
  • 303