Microsoft phát hành rộng rãi Vista SP1

  •  
  • 84

Microsoft đã chính thức cho phát hành rộng rãi phiên bản mới nhất bản thử nghiệm Service Pack 1 cho Windows Vista. Hiện người dùng đã có thể tải về gói nâng cấp này tại website chính thức của hãng phần mềm.

Thực chất phiên bản Vista Service Pack 1 Release Candidate Refresh đã được phát hành đến tay cộng đồng 15.000 chuyên gia thử nghiệm trực thuộc chương trình thử nghiệm sản phẩm riêng của Microsoft hai ngày trước đó. Tuy nhiên, Microsoft đã bất ngờ thay đổi chính sách và chính thức phát hành rộng rãi bản thử nghiệm Vista SP1.

Song song với việc đưa Vista SP1 RC Refresh lên mạng Microsoft cũng công bố chi tiết hướng dẫn cách thức tải về và cài đặt bản nâng cấp này thông qua Windows Update cho người dùng. Theo đó, người dùng buộc phải gỡ bỏ hoàn toàn phiên bản Vista SP1 RC đã cài đặt trước đó mới có thể cài đặt được phiên bản Vista SP1 RC Refresh.

Thời gian gỡ bỏ cài đặt cũng cài đặt bản nâng cấp mới cho Vista tương đối tốn thời gian và hệ thống sẽ phải khởi động lại rất nhiều lần. “Bản nâng cấp cần bảo đảm hệ thống đã hoàn toàn loại bỏ phiên bản nâng cấp trước đây trước khi cài đặt bản nâng cấp mới. Nếu không đảm bảo được yêu cầu này hệ thống có thể sẽ gặp trục trặc”.

Microsoft dự kiến sẽ tung ra phiên bản chính thức gói nâng cấp Vista SP1 trong quý I năm nay.

Download Vista SP1

Hoàng Dũng (Theo PC World, VnMedia)
  • 84