Microsoft phát triển tai nghe "đọc" cảm xúc người dùng

  •  
  • 506

Mang tên Septimu, sản phẩm sẽ là công cụ hữu ích cho người dùng do được Microsoft thiết kế để "đọc" cảm xúc cũng như phát nhạc tự động.

Nhiều dự kiến cho rằng máy tính cá nhân sẽ sớm có khả năng nhận diện khuôn mặt để hiểu được cảm xúc của người dùng. Tính năng này đang được phát triển và dự kiến sẽ là xu hướng mới của các loại máy tính thông minh.

Nếu sở hữu tính năng này, máy tính có thể tự động đưa ra những hành động tùy thuộc vào cảm xúc của người dùng, ví dụ như phát nhạc khi buồn, chạy ứng dụng khi vui hoặc mở trò chơi khi người dùng thấy buồn chán.

Microsoft phát triển tai nghe "đọc" cảm xúc người dùngMicrosoft không phải là công ty đầu tiên phát triển sản phẩm này, trước đó chiếc tai nghe Mico của Neurowear cũng có tính năng tương tự.

Microsoft có thể nói là công ty đi tiên phong cho phong trào công nghệ này, các phát minh gắn liền với thực tiễn của Microsoft đang phục vụ rất nhiều cho công cuộc trải nghiệm công nghệ. Mới đây, hãng công nghệ khổng hồ này đã phát minh ra loại tai nghe mới cho phép "đọc" nhịp tim, nhiệt độ đồng thời những yếu tố cơ thể người dùng để xác định sức khỏe cũng như cảm xúc người dùng.

Dự án này đang được Microsoft đặt tên là Septimu và chiếc tai nghe thông minh trên sẽ giúp người dùng hài lòng hơn cho dù không trực tiếp điều khiển.

Microsoft phát triển tai nghe "đọc" cảm xúc người dùngMặc dù vậy, Septimu là sản phẩm tai nghe có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi hơn rất nhiều so với Mico.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Virginia đã phát triển nên ứng dụng mang tên Musical Heart cho Septimu, ứng dụng này sẽ gợi ý những bản nhạc phù hợp với cảm xúc người dùng nhất. Ví dụ người dùng căng thẳng, nhịp tim sẽ tăng lên và các cơ sẽ căng ra, Musical Heart sẽ phát những bản nhạc nhẹ nhàng để người dùng thư thái hơn. Nếu như người dùng làm việc căng thẳng và cần giải trí, ứng dụng sẽ phối hợp cùng Septimu để phát những bản nhạc "hoành tráng" giúp khích lệ người dùng.

Microsoft phát triển tai nghe "đọc" cảm xúc người dùngCách thức tương tác giữa sản phẩm với ứng dụng giống với những gì Mico đang triển khai.

Hiện tại, cả hai sản phẩm trên vẫn chỉ đang ở giai đoạn thử nghiệm, thế nhưng với khả năng của Microsoft cùng sự phát triển không ngừng, sản phẩm sẽ sớm xuất hiện trên thị trường.

Microsoft phát triển tai nghe "đọc" cảm xúc người dùngSeptimu sẽ sớm xuất hiện trên thị trường.

Theo QTM
  • 506