Microsoft tái mở cửa dịch vụ cạnh tranh YouTube

  •  
  • 105

Sau hai tháng phải đóng cửa vì dính dáng đến vấn đề bản quyền hôm 1/6 vừa qua Microsoft thông báo chính thức mở cửa trở lại MSN Soapbox - website chia sẻ video trực tuyến cạnh tranh với YouTube.

Phiên bản Soapbox ra mắt lần này đã được bổ sung thêm nhiều nâng cấp mới và cho phép người dùng xem video mà không cần phải đăng ký tài khoản cũng như bổ sung thêm công nghệ lọc nội dung.

Công nghệ lọc nội dung sẽ cho phép Microsoft nhận diện những nội dung vi phạm bản quyền khi chúng được tải lên. Đây cũng là giải pháp giúp Microsoft tránh phải đối mặt với những cuộc chiến pháp lý liên quan đến bản quyền tương tự như vụ giữa YouTube và Viacom.

"Công nghệ lọc nội dung của Audible Magic lọc video dựa vào nội dung âm thanh nhúng trong video. Cơ sở dữ liệu âm thanh đó cũng thường xuyên được cập nhật," Microsoft cho biết. "Công nghệ này sẽ là một yếu tố quan trọng trong việc bảo đảm sự tồn tại phát triển và thành công của Soapbox trong tương lai".

Ngoài ra Microsoft cũng đã tiến hành kí kết một số bản hợp đồng cung cấp nội dung với NBC và FOX nhằm cho phép hãng được đăng tải chương trình truyền hình của các hãng này lên Soapbox.

Khả năng xem video toàn màn hình lần này cũng đã được tích hợp vời trong Soapbox.

Microsoft cam kết sẽ tiếp tục nghiên cứu và cải thiện hiệu năng vận hành của dịch vụ đẩy tốc độ mã hoá và tốc độ truyền tải dữ liệu lên nhanh hơn.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 105