Microsoft tuyên chiến với lừa đảo chứng khoán qua email

  •  
  • 94

Với hi vọng giúp giải quyết phần nào nạn lừa đảo chứng khoán Microsoft đã đâm đơn kiện 3 kẻ lợi dụng dịch vụ thư điện tử miễn phí Hotmail của hãng để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm đẩy giá cổ phiếu lên cao.

Theo hồ sơ vụ kiện được đệ trình lên Toà án tối cao hạt King thuộc thành phố Seattle, Microsoft cho biết dịch vụ Hotmail đã nhận được một khối lượng thư rác rất lớn với nội dung khuyến khích mua cổ phiếu của những công ty như Distributed Power, TGC Ventures, China Biolife Enterprises và Irwin Resources.

Microsoft cáo buộc những đối tượng trên đã vi phạm Luật CAN-SPAM và Luật bảo vệ người tiêu dùng của bang Washington. Hãng phần mềm không tiết lộ khoản tiền đòi bồi thường trong vụ kiện này.

Lừa đảo chứng khoán qua email (Pump-and-dump e-mail scam) là một hình thức lừa đảo trực tuyến. Kẻ lừa đảo sẽ đi mua cổ phiếu của một công ty nào đó với giá rất rẻ rồi dùng thư rác để phát tán thông tin giả mạo khuyến khích mua cổ phiếu của công ty đó nhằm đẩy giá cổ phiếu lên cao mang lại lợi nhuận cho chúng.

Craig Schmugar - một chuyên gia của hãng bảo mật McAfee - cho biết đây là một hình thức lừa đảo trực tuyến qua email có tốc độ phát triển rất nhanh chỉ trong một vài tháng trở lại đây bởi đơn giản là nó mang lại hiệu quả tương đối cao.

Microsoft khẳng định lừa đảo chứng khoán qua email không hề chiếm dụng tài nguyên hay ảnh hưởng đến các chức năng của Hotmail nhưng mà nó đã gây cho Microsoft không ít thiệt hại.

Quan chức Microsoft chưa có bình luận chính thức về thông tin này.

Động thái mới nhất của Microsoft cũng là một minh chứng rõ ràng nhất cho cuộc chơi "mèo đuổi chuột" giữa các hãng công nghệ và những kẻ chuyên phát tán thư rác.

Lừa đảo trực tuyến như thế này thường mang lại hiệu quả tương đối cao chính vì thế mà nó đã thu hút được rất nhiều kẻ chú tâm không ngừng phát minh ra những phương pháp gửi thư rác mới.

Hoàng Dũng

Theo Macworld, VnMedia
  • 94