Microsoft vẫn tiếp tục phát triển WinFS

  •  
  • 92

Microsoft vẫn giữ vững cam kết sẽ phát triển thế hệ tệp tin kế tiếp và hệ thống lưu trữ mới - WinFS cho Windows tuy rằng quá trình này sẽ tốn khá nhiều thời gian.

Tại lễ ra mắt Windows Vista hôm 30/11 tại New York, CEO Microsoft - Steve Ballmer cho biết công ty này đã phải đánh đổi nhiều thứ trước lời hứa tích hợp WinFS cho Vista. Và ngay cả khi WinFS không có mặt trong các bản Vista hiện có (mới được cung cấp cho khách hàng DN), Microsoft sẽ vẫn tiếp tục phát triển hệ thống này cho các bản Windows tương lai.

Tuy nhiên, Ballmer không nói rõ là có tích hợp WinFS cho phiên bản Windows kế tiếp - tên mã Vienna hay không, mà chỉ cho biết sẽ rút kinh nghiệm từ "bài học Vista".

WinFS, hệ thống tệp tin và lưu trữ hợp nhất, được chính Chủ tịch Microsoft - Bill Gates khởi xướng nhằm tạo ra một định dạng chứa dữ liệu chung cho tất cả các ứng dụng và hệ điều hành Windows.

Trước đây, Microsoft hứa hẹn sẽ tạo ra một "kho" chứa dữ liệu chung cho Vista, Office 2007 và Exchange Server 2007, tuy nhiên lời hứa này đã không được thực hiện khi hãng phần mềm lớn nhất thế giới này tung ra các sản phẩm vào ngày 30/11 vừa qua.

Theo CRN, VnMedia
  • 92