MindRider - Mũ bảo hiểm đọc khả năng người lái xe

  •  
  • 343

MindRider là một chiếc mũ bảo hiểm thông minh dành cho người đi xe đạp, được phát minh bởi các nhà nghiên cứu của MIT.

Công nghệ ô tô và xe gắn máy đang phát triển không ngừng, nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng và đem lại cảm giác thoái mái nhất khi sử dụng. Bên cạnh những công nghệ tiên tiến đó, công nghệ phát triển dành cho xe đạp cũng được quan tâm không kém. Mới đây, các nhà nghiên cứu tại MIT đã giới thiệu một dự án độc đáo, nghiên cứu và chế tạo một chiếc mũ bảo hiểm dành cho người đi xe đạp có khả năng đọc suy nghĩ, nhằm thiết lập tuyến đường và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người đi xe đạp.

Chiếc mũ đặc biệt này có tên gọi là MindRider, bằng những điện cực được gắn ở mặt dưới mũ, nó có thể theo dõi tâm trạng và mức độ lo lắng của người điều khiển. Sau đó, những tín hiệu này sẽ được truyền đến một thiết bị, có thể là một chiếc smartphone với ứng dụng riêng, nhằm ghi lại tâm trạng của bạn trên từng tuyến đường khác nhau.

Những tín hiệu từ chiếc mũ bảo hiểm sẽ được truyền đi thông qua kết nối bluetooth đến chiếc điện thoại của bạn, kết hợp với dữ liệu GPS ứng dụng này có thể tạo ra một bản đồ trạng thái của người đi xe đạp. Bản đồ này cho thấy những tuyến đường mà họ đã đi qua, đồng thời hiển thị những điểm màu xanh lá cây là nhưng nơi mà người đi xe đạp cảm thấy vui vẻ và thoải mái nhất khi đi qua.

Bên cạnh đó, những điểm màu đỏ cho thấy tâm trạng bất an và lo lắng của người điều khiển, nó cho thấy những tuyến đường không an toàn. Các dữ liệu này sau đó sẽ được lưu lại và khi người đi xe đạp đi qua một tuyến đường đã được đánh dấu, đèn LED trên chiếc mũ xe chuyển màu nhằm cảnh báo cho người đi xe những đoạn đường không an toàn.

Dự án MindRider đã được phát triển trong hơn một năm nay, hiện tại nhóm nghiên cứu vẫn đang tìm kiếm nguồn tài trợ trên trang web kickstarter, để có thể hoàn thiện những khâu thiết kế cuối cùng trước khi đưa sản phẩm này ra thị trường. Những dữ liệu thu thập được từ những người đi xe đạp đội mũ bảo hiểm MindRider sau đó có thể chia sẻ với những người khác, hay có thể được sử dụng bởi các nhà quản lý thành phố giúp cải thiện những tuyến đường trở nên an toàn hơn.

Theo Genk
  • 343