Mở cửa phòng thí nghiệm để học sinh tham quan

  •  
  • 694

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ mở cửa các phòng thí nghiệm của tất cả các viện nghiên cứu trực thuộc, nhằm tạo điều kiện cho giới trẻ và những người quan tâm tới tham quan.

Mở cửa phòng thí nghiệm để học sinh tham quan
Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về công nghệ gene. (Ảnh minh họa: Vietq)

Trong thời gian mở cửa từ ngày 17 đến 20/5, Viện sẽ trưng bày giới thiệu kết quả nghiên cứu nổi bật và tạo điều kiện cho giới trẻ giao lưu với các nhà khoa học của Viện.

Đây là một trong những hoạt động nhằm chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ lần đầu được tổ chức ở Việt Nam vào ngày 18/5. Chủ đề của ngày này năm nay là "Khoa học và Công nghệ - động lực phát triển nhanh và bền vững". Ngày này được tổ chức nhằm tuyên truyền thành tựu khoa học công nghệ, tôn vinh các nhà khoa học, nâng cao nhận thức xã hội về vai trò của lĩnh vực này.

Trong lần gặp gỡ báo chí dịp đầu năm, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân nhấn mạnh, Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam không phải là tôn vinh các nhà khoa học mà là ngày giới khoa học trong nước trưng bày, trình diễn những thành tựu nghiên cứu, sáng tạo của họ với công chúng.

 

Theo Vnexpress
  • 694