Mọi lúc mọi nơi với Google Apps phiên bản tiếng Việt

  •  
  • 188

Google vừa chính thức ra mắt phiên bản tiếng Việt đầu tiên Google Apps TM - bộ sản phẩm lưu trữ web (web-hosted) cho việc thông tin liên lạc và hợp tác hỗ trợ trong công việc.

Google Apps là một bộ trọn gói các ứng dụng dành cho giới doanh nghiệp, các công ty và các tổ chức giáo dục; trong đó Google Apps cung cấp các công cụ thông tin liên lạc như e mail, lịch biểu (calendar), gói văn phòng trực tuyến (documents) được sử dụng không cần phải mua bản quyền, lắp đặt hay duy trì phần cứng hoặc phần mềm của máy tính.

Quản trị viên sẽ sử dụng bản từ bảng điều khiển trực tuyến để cài đặt thương hiệu của công ty, quản lí thư mục, tạo tên, chia sẻ danh sách và có thể kết nối các dịch vụ của mình đến người sử dụng. Người sử dụng có tài khoản do quản trị viên lập có thể lướt vào trang đăng nhập tuỳ chỉnh trên bất kỳ máy tính nào có nối mạng internet. Dịch vụ này có thể được nâng cấp dễ dàng nhằm đáp ứng cho nhu cầu tăng số lượng người dùng và cơ sở dữ liệu và đồng thời vẫn hạn chế được chi phí bảo trì.

Google đưa ra 3 phiên bản khác nhau của Google Apps, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng:

Google Apps Standard Edition: dịch vụ miễn phí cho phép các doanh nghiệp, hộ gia đình, các nhóm khác nhau có thể sử dụng Google Apps với tên miền của mình.

Google Apps Premier Edition: người sử dụng sẽ phải trả 50USD/người/năm và ấn bản này được thiết kế nhằm đáp ứng sự gia tăng của yêu cầu về hội nhập, lưu trữ, doanh nghiệp được hỗ trợ cho các loại hình kinh doanh khác nhau; trong đó bao gồm việc hỗ trợ bằng điện thoại, 10 gigabytes lưu trữ e mail và tích hợp các ứng dụng của APIs

Google Apps Education Edition: miễn phí dành cho các trường đại học và các cơ sở giáo dục bao gồm các hỗ trợ cần thiết, lưu trữ, APIs

Các tổ chức có thể sử dụng những ứng dụng này cho các thành viên trong tổ chức của mình kể từ ngày hôm nay (cho cả 3 ấn bản vừa kể trên):

Theo Ông Richard Kimber - Giám đốc điều hành khu vực Nam Á: “Google Apps phiên bản tiếng Việt đáp ứng được nhu cầu của các công ty, tổ chức và hệ thống trường học nào tại Việt Nam muốn chia sẻ thông tin và giao tiếp một cách hiệu quả hơn. Các ứng dụng này có thể được sử dụng mà không cần phải trả tiền hay lắp đặt thêm phần mềm nào cho máy tính. Bằng việc cho ra đời phiên bản tiếng Việt của Google Apps cùng những đặc điểm ưu việt trong ứng dụng thuyết trình của Google Documents, Google hy vọng hàng ngàn công ty và trường học tại Việt Nam có cơ hội sử dụng phiên bản miễn phí Google Apps và nó sẽ là động lực cho sức mạnh công nghệ thông tin nhằm cải thiện năng suất làm việc và các hoạt động của tất cả các công ty, tổ chức tại Việt Nam”.

Gmail TM - dịch vụ thư điện tử dựa vào việc quản lí web với dung lượng lưu trữ thư là 2 gigabyte/người sử dụng và các công cụ tìm kiếm giúp tìm thông tin một cách nhanh chóng. Với Google Apps, quản trị viên có thể tự tạo ra thư mục thư điện tử tùy chỉnh với tên miền riêng như [email protected] thay vì [email protected]

Lịch Google – giúp người sử dụng sắp xếp thời gian biểu, chia sẻ các sự kiện, các cuộc họp hay lịch biểu của mình với người khác.

Google Documents TM – ứng dụng này giúp người sử dụng Google Apps có thể tạo ra và liên lạc từ các trình duyệt trên tài liệu và bảng công tác của họ. Đây cũng là lần đầu tiên Google công bố một phương tiện thuyết trình có đặc tính riêng của Google Docs nhằm giúp người sử dụng có khả năng quản lí, chỉnh sửa và chia sẻ các bài thuyết trình trực tiếp và lưu trữ chúng trên web để chúng ta có thể truy cập mọi lúc mọi nơi.

Start Page (Trang Bắt Đầu) – nơi trung tâm dành cho những người sử dụng Google Apps có thể xem hộp thư đến, lịch biểu, tài liệu cũng như truy cập nội dung chủ yếu về tổ chức của mình và lướt web.

Mail migration tools – quản trị viên của ấn bản Chuẩn (Standard Edition) và ấn bản Giáo Dục (Education Edition) muốn chuyển sang Gmail từ một hệ thống thư điện tử khác giờ đây có thể làm việc đó một cách dễ dàng với công cụ chuyển đổi thư điện tử mới của Google. Thông tin về việc chuyển đổi hệ thống thư hiện có sang Gmail được đăng tải tại trang www.google.com/support/a

Có thể truy cập trang vào trang web www.google.com/a để biết thêm thông tin về tiêu chuẩn của chương trình Google Apps, ấn bản Chuẩn, ấn bản Gíao Dục và đăng kí sản phẩm.

Tiểu Doanh

Theo TTO
  • 188