Mọc lại xương sọ sau 5 thập kỷ

  •  
  • 1.169

Tai nạn xe hơi nghiêm trọng đã bốc đi mảnh xương sọ lớn trên đầu một người đàn ông Anh. Lạ lùng thay, 50 năm sau, xương đã mọc đầy trở lại phần khuyết này, một hiện tượng được xem là cực hiếm.

DailyMail cho biết ông Gordon Moore, 72 tuổi, đã đeo một mảnh kim loại trên đầu để bảo vệ não trong hơn 50 năm qua, sau khi bị lật xe hơi vào năm 1955.

Gordon Moore đã mang mảnh kim loại này ở đỉnh đầu suốt hơn 50 năm qua. Ảnh: DailyMail.

Ba năm sau tai nạn đầu tiên này, ông lại gặp một tai nạn khác khiến mảng đầu có gắn kim loại va vào gương chiếu hậu, để lại một vết lõm trên đó.

Năm ngoái, khi điều trị nhiễm trùng trên đầu ông, các bác sĩ phát hiện mảnh kim loại đã nhô ra khỏi đỉnh đầu.

Tưởng mảnh ghép da không thể che được vết thương nữa, bác sĩ quyết định tháo bỏ miếng kim loại. Nhưng khi đưa ông đến bàn mổ, người ta kinh ngạc phát hiện thấy mảnh xương mới đã mọc kín ở đưới đó, ôm theo vết lõm của tấm kim loại.

Và khi rút mảnh kim loại, các bác sĩ kinh ngạc phát hiện thấy xương đã mọc lại ở dưới đó. Ảnh: DailyMail.

Theo các chuyên gia, sẽ không có gì là ngạc nhiên nếu chuyện này xảy ra ở trẻ nhỏ, bởi xương của chúng đang phát triển. Nhưng những trường hợp như vậy trên người trưởng thành thì rất ít được ghi nhận. Và đặc biệt ấn tượng trong ca của Gordon Moore là vùng xương ông bị mất khá rộng.

Riêng Moore cho biết mảnh kim loại chưa bao giờ khiến ông thấy bất tiện, nhưng ông cũng yên lòng là từ giờ trở đi không còn "đánh thức chuông báo động của sân bay nữa".

Các kiểm tra sẽ tiếp tục được thực hiện để đo độ dày và độ cứng của vùng xương mới.

Theo VnExpress
  • 1.169